Xác nhận thêm ca nhiễm nCoV thứ 30 ở Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nhiễm nCoV thứ 30 là một hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17, tuy nhiên xuất hiện nghi ngờ có nguồn lây thứ 2 trên máy bay.

Lúc 19h30 tối 8/3, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân mới nhất là nữ hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 từ London tới Hà Nội, chung chuyến với "bệnh nhân 17".

Bà 66 tuổi, quốc tịch Anh, sau khi vào Việt Nam đi từ Hà Nội tới Huế. Hành khách này được cách ly từ ngày 7/3, kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, theo Vnexpress.

Hiện nay, bệnh nhân thứ 30 này sức khoẻ bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Như vậy, ngày 8/3, Việt Nam có thêm 9 người nước ngoài dương tính với COVID-19, bao gồm 4 người đang ở Quảng Ninh, 2 ở Lào Cai, 2 ở Đà Nẵng và 1 người ở Huế. Đây đều là khách du lịch và đều lớn tuổi, người lớn tuổi nhất trong nhóm 74 tuổi.

14 người nhiễm Covid-19 ghi nhận từ 6/3 đến 8/3 đang trong tình trạng sức khỏe khả quan, theo báo Tuổi trẻ. Xét theo quốc tịch, có 5 người Việt Nam, 7 người Anh, một người Ireland và một Mexico.

Thông tin 30 ca nhiễm Covid-19 của Bộ Y tế.
Thông tin 30 ca nhiễm Covid-19 của Bộ Y tế.

Nghi ngờ có nguồn lây thứ 2 trên chuyến bay VN0054

Hiện nay, mọi chú ý đang đổ dồn vào bệnh nhân số 17 N.H.N, sau khi có 12/13 ca nhiễm mới là hành khách trên chuyến bay VN0054.

Tuy nhiên, theo lời của bệnh nhân số 17 thì cô gái này có đeo khẩu trang suốt thời gian bay, do đã cảm thấy không khỏe từ trước khi lên máy bay về nước.

Thông tin đáng chú ý là bệnh nhân thứ 21, một quan chức, có hành trình đi lại từ Việt Nam qua Ấn Độ, rồi từ Ấn Độ sang Anh, từ Anh bay chuyến VN0054 về Việt Nam.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Trên máy bay từ Ấn Độ về Anh thì ông N.Q.T có ngồi cạnh 1 người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục,” theo báo Thanh Niên.

Qua đó, cơ quan chức năng của Hà Nội nhận định, bệnh nhân 21 có 2 khả năng lây nhiễm, hoặc ngay trên chuyến bay VN0054, hoặc khả năng thứ 2 là bị lây trên chuyến bay từ Ấn Độ đến Anh. Trong đó, khả năng 2 cao hơn khả năng 1.

Tính đến nay đã có 9 địa phương ghi nhận bệnh nhân COVID-19 gồm TP.HCM, Khánh Hoà, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa (bệnh nhân đều đã ra viện), Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai và Thừa Thiên Huế.

Nguyễn Sơn

 

Việt Nam

Xác nhận thêm ca nhiễm nCoV thứ 30 ở Việt Nam