TP.Vũng Tàu huỷ bỏ quy định xe luồng xanh chỉ được đi ban đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một ngày áp dụng, TP. Vũng Tàu đã thu hồi văn bản chỉ cho xe 'luồng xanh' lưu thông vào ban đêm.

Tối 10/9, chính quyền TP. Vũng Tàu đã thu hồi văn bản quy định ô tô vận chuyển hàng đã đăng ký, xe luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá... chỉ được lưu thông trong khoảng thời gian từ 18h đến 6h sáng.

Theo đó, việc kiểm soát vận tải hàng hóa luồng xanh ra vào thành phố cũng như nhóm người lưu thông trên đường và qua các chốt kiểm soát sẽ trở lại áp dụng theo các quy định trước đây.

Trước đó, từ 0h ngày 10/9, TP. Vũng Tàu bắt đầu áp dụng quy định trên. Đến sáng cùng ngày, tại chốt kiểm soát cầu Cỏ May (ngõ vào TP. Vũng Tàu), hàng trăm ô tô đã phải quay đầu vì chưa đến giờ, nhiều tài xế đậu xe san sát, chờ được giải quyết. Trước tình trạng trên, thành phố đã mở các chốt, chấp thuận cho ô tô được chở hàng vào TP. Vũng Tàu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng quy định của TP. Vũng Tàu không đúng quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GTVT, ảnh hưởng lưu thông hàng hóa. Đơn vị này đã đề nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành có nội dung chưa thống nhất với Chính phủ.

Về phía Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GTVT tỉnh nhận định, quy định có hiệu lực quá gấp làm ảnh hưởng đến kế hoạch cung ứng hàng hóa, kế hoạch vận chuyển của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoại tỉnh do chưa cập nhật kịp.

Ngoài ra, việc phân chia thời gian vận chuyển hàng hóa lệch với thời gian được phép di chuyển của người làm việc, nhân viên, gây khó khăn cho việc giải quyết các thủ tục, tác nghiệp giao, nhận hàng.

Sau hơn hai tháng bùng phát dịch, đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 3.728 ca mắc COVID-19 (3.248 người khỏi bệnh), riêng TP. Vũng Tàu có 1.278 ca. Từ nay đến 22/9, TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đông Dương


TP.Vũng Tàu huỷ bỏ quy định xe luồng xanh chỉ được đi ban đêm