TP.HCM: Shipper ngừng hoạt động ở TP.Thủ Đức và 7 quận/huyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 23/8, dịch vụ giao hàng ứng dụng công nghệ sẽ tạm ngưng hoạt động tại TP. Thủ Đức, các quận/huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn (TP. HCM). Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định.

Chiều 21/8, tại cuộc họp khẩn về tình hình dịch COVID-19, chính quyền TP. HCM đã ra văn bản về việc tăng cường kiểm soát các trường hợp được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, nhằm kiểm soát hơn nữa lưu lượng giao thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, bắt đầu từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9, tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP. HCM và Trung ương trong khu vực thành phố phải thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường, 2 điểm đến" (tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ sở) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0h ngày 23/8.

Riêng dịch vụ giao hàng dùng ứng dụng công nghệ (shipper) sẽ tạm ngưng hoạt động tại TP. Thủ Đức và các quận/huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Đối với các quận huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và phải có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn số 2491 ngày 26/7 của thành phố.

Các trường hợp được cấp Giấy đi đường gồm: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, lực lượng trực tiếp tham gia phòng dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật, cán bộ, công chức, viên chức không quá 10% trên tổng số nhân sự của cơ sở.

Các trường hợp đặc biệt do người đứng đầu cơ quan tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo Công an thành phố.

Cũng tại cuộc họp, ông Phan Đức Hải - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM cho biết, chiều 20/8, thành phố thông tin về việc tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp phòng dịch bệnh lây lan.

Do tâm lý lo lắng, sáng nay (21/8), các nơi ghi nhận tình trạng người dân ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hóa. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Hải cho biết, thành phố đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân. Theo ông Hải, Chính phủ đã hỗ trợ cho thành phố 71.000 tấn gạo nên người dân không cần tích trữ, thu gom thực phẩm.

Bên cạnh đó, thành phố còn có sự hỗ trợ từ lực lượng công an, quân đội, y tế vừa được Trung ương và thành phố tiếp tục tăng cường lần nữa nhằm thực hiện các biện pháp quản lý giãn cách.

Tính đến 18h30 ngày 21/8, TP. HCM ghi nhận thêm 4.084 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm được công bố từ ngày 27/4 đến nay lên tổng cộng 171.801 ca.

Thành Trung


TP.HCM: Shipper ngừng hoạt động ở TP.Thủ Đức và 7 quận/huyện