Tổng thống Trump cảm ơn công ty Mỹ và bạn bè ở Việt Nam đã gửi 450.000 đồ bảo hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đăng trên Twitter cảm ơn 2 công ty Mỹ và những người bạn ở Việt Nam đã gửi đồ bảo hộ đến Hoa Kỳ.

"Sáng nay, 450.000 đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ sự hợp tác của 2 công ty Hoa Kỳ tuyệt vời - DuPont và FedEx - và những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!"

Ông Trump đăng tweet trên vào tối ngày 8/4 giờ Mỹ (sáng 9/4 giờ Việt Nam).

Trước đó Đại sứ quán Hoa Kỳ đã làm việc với Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao nhận và phê duyệt cần thiết nhằm đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Hoa Kỳ. Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7 tháng 4, theo thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ để giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch viêm phổi Vũ Hán tại Hoa Kỳ.

Đại sứ Kritenbrink cho biết “chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại COVID-19 tại Hoa Kỳ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Việt Nam.”

Hoa Kỳ hiện là quốc gia có số người được báo cáo nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhiều nhất trên thế giới. Chính phủ liên bang Hoa Kỳ lập cầu hàng không để vận chuyển thiết bị y tế cũng như đồ bảo hộ cho các tiểu bang bị ảnh hưởng.

Tính đến sáng ngày 9/4, số ca nhiễm tại nước này là hơn 400.000 ca với hơn 14.000 ca tử vong. Các chuyên gia hy vọng rằng Hoa Kỳ đã đạt đến đỉnh dịch do các biện pháp về cách ly xã hội của chính quyền liên bang đang phát huy tác dụng

Minh Dũng


Tổng thống Trump cảm ơn công ty Mỹ và bạn bè ở Việt Nam đã gửi 450.000 đồ bảo hộ