Tiền Giang tạm đóng cửa quán cơm ca nhiễm nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Long từng qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng đã tạm thời đóng cửa quán cơm ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), cách ly 13 nhân viên của quán này sau khi BN1440 khai đã ghé qua quán vào 3 hôm trước.

Cụ thể, thông tin với phóng viên báo VnExpress ngày 27/12, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, cơ quan chức năng đã phun tiêu độc, khử trùng quán cơm Minh Phát 2 (Mỹ Đức Đông, Cái Bè) sau khi nhận thông tin BN1440 từng ghé quán này.

Theo Chủ tịch huyện Cái Bè, 1 nhân viên quán tiếp xúc gần với ca bệnh đang cách ly tại trung tâm y tế huyện, 12 nhân viên khác được cách ly tại nhà, quán cơm đã tạm dừng hoạt động.

Hiện BN1440 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long, sức khỏe của ổn định, không có biểu hiện ho sốt.

Như đã đưa tin trước đó, sáng cùng ngày, theo thông tin từ phó chủ tịch tỉnh An Giang Lê Văn Phước, BN1440 (L.T.T., 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo lời khai mới, người này nhập cảnh trái phép qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang) chứ không phải qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh như lời khai trước đó.

Nhận được thông tin về lời khai mới, chính quyền tỉnh An Giang nhanh chóng bố trí cán bộ trực tiếp xuống Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng của tỉnh Vĩnh Long, xác minh lại thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân này.

Đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh rà soát kỹ tình hình xuất nhập cảnh, nhất là trong đêm 24/12 ở tất cả các đường mòn lối mở.

Về 13 ca tiếp xúc gần (F1) của BN1440 ở Vĩnh Long, Bộ Y tế cho biết, 13/13 trường hợp này đã có kết quả âm tinh lần 1 với virus corona Vũ Hán.

Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP. HCM và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng


Tiền Giang tạm đóng cửa quán cơm ca nhiễm nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Long từng qua