Thêm gần 1.000 cán bộ công an vào các tỉnh phía Nam chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/9, gần 1.000 cán bộ công an đã bay từ Hà Nội vào TP. HCM để tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh thành phía Nam.

Đây là các cán bộ được điều động làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung, các chốt kiểm soát, các bệnh viện dã chiến, các địa điểm cách ly... tại các địa phương, phối hợp cùng các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch.

Cụ thể, Học viện CSND có 650 người có nhiệm vụ bảo đảm công tác an ninh trật tự và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn các tỉnh phía Nam; trong đó tăng cường 500 cán bộ hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương và 150 cán bộ, học viên hỗ trợ Công an tỉnh Long An. Học viện ANND với 300 người, sẽ tăng cường hỗ trợ công an tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã cử 20 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả vào hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch. Tỉnh Kon Tum cử 30 viên chức thuộc ngành Y tế tỉnh, trong đó có 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng cũng cử các cán bộ y bác sĩ cùng tham gia lực lượng hỗ trợ.

650 cán bộ học viên HVCSND lên đường chống dịch tại Bình Dương và Long An. (Ảnh: baochinhphu.vn)
650 cán bộ học viên HVCSND lên đường chống dịch tại Bình Dương và Long An. (Ảnh: baochinhphu.vn)

Trong đợt dịch thứ 4, Bộ Công an đã chi viện hàng nghìn cán bộ công an cho các tỉnh, thành phía Nam tham gia phòng chống dịch.

Được biết, tất cả các cán bộ này đã được tiêm vaccine và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, đảm bảo có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 5/9.

Các đoàn công tác của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng hỗ trợ cùng hãng hàng không Vietjet thực hiện những chuyến bay vào các địa phương phía Nam. Đồng thời, Vietjet cũng đã vận chuyển hàng triệu liều vaccine, trang thiết bị lưu trữ vaccine, thiết bị y tế... tới các địa phương hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.


Thêm gần 1.000 cán bộ công an vào các tỉnh phía Nam chống dịch