Sáng 6/9: Thêm 2 ca dương tính, Hà Nội phải tiêm xong mũi 1 vaccine cho người dân trước 15/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 5/9 đến 6h ngày 6/9, thành phố ghi nhận 2 ca nhiễm mới tại quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm.

2 ca mắc mới đều tại khu cách ly, phong tỏa và thuộc chùm ca F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng. Cụ thể:

BN1: B.T.T.H, nữ, sinh năm 1959, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. BN sống trong khu vực phong tỏa và có xuất hiện triệu chứng bệnh được chuyển khám, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Như vậy, tính đến sáng 6/9, ‘ổ dịch’ phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 465 ca mắc.

BN2: C.T.H, nữ, sinh năm 2008, ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T.H, đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm âm tính. Ngày 5/9, bệnh nhân có ho, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 3.529 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.563 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 1.966 ca.

Hà Nội, TP. HCM và 3 tỉnh phải hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine trước ngày 15/9

Bộ Y tế Việt Nam vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP. HCM, Hà Nội và 3 tỉnh: Bình Dương, Long An và Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19.

Theo đó, việc tiêm chủng vaccine trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Bộ ưu tiên phân bổ vắc xin cho các địa phương trên để triển khai tiêm chủng phòng chống dịch.

Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố nêu trên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung. Cụ thể: Tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên (bao gồm cả phụ nữ có thai) sinh sống và làm việc trên địa bàn và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước ngày 15/9; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Bộ Y tế đề nghị 5 tỉnh, thành phố nêu trên hướng dẫn người dân điền phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy, thực hiện khai báo y tế trước khi tham gia tiêm chủng; thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân đến tiêm đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm; sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp.

Theo Bộ Y tế, đối với những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng thì tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện. Đối với những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại các bệnh viện, cơ sở điều trị.

Đến nay, 3 tỉnh, thành phố: TP. HCM, Long An và Bình Dương đã được phân bổ số vaccine đủ để bao phủ mũi thứ nhất cho 100% người từ 18 tuổi trở lên.


Sáng 6/9: Thêm 2 ca dương tính, Hà Nội phải tiêm xong mũi 1 vaccine cho người dân trước 15/9