Nữ sinh mắc COVID-19 ở Quảng Nam tái dương tính sau 4 ngày xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ sinh tái nhiễm COVID-19 là bệnh nhân 564 ở Quảng Nam, sau khi được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nhà cách ly được 4 ngày thì bệnh nhân có kết quả dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán.

Chiều 23/8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam cho biết, đã chuyển BN564 vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) để tiếp tục điều trị.

Trước đó, ngày 1/8, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân 564 mắc COVID-19 là nữ sinh viên 19 tuổi (trú tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Sau đó, bệnh nhân 564 được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Đến ngày 18/8, bệnh nhân này được công bố khỏi bệnh cùng với 4 bệnh nhân khác.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân được cách ly theo dõi tại nhà. Trong thời gian này, bệnh nhân không đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người thân.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nữ bệnh nhân này dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán.

Bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, trước khi bệnh nhân xuất viện đã được làm xét nghiệm 4 lần đều cho kết quả âm tính, lâm sàng cũng được rà soát hết. Tuy nhiên sau 4 ngày xuất viện, bệnh nhân lại bị sốt nhẹ và được lấy mẫu xét nghiệm thì dương tính.

Tính tới thời điểm này, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 96 ca COVID-19, trong đó, 12 ca đã được cho xuất viện (không tính BN564).


Nữ sinh mắc COVID-19 ở Quảng Nam tái dương tính sau 4 ngày xuất viện