Nghệ An: Tìm thấy thi thể bé trai 9 tuổi rơi xuống kênh Đào mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 19/1, một lãnh đạo xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Bá H. (9 tuổi, ngụ xã Liên Thành) sau hơn 2 ngày bị rơi xuống kênh Đào mất tích.

Vị lãnh đạo xã nói với báo Tuổi Trẻ, thi thể em H. được tìm thấy cách hiện trường nơi gặp nạn hơn 2km. Gia đình em H. là hộ nghèo ở địa phương, chính quyền xã đang kêu gọi mọi người hỗ trợ gia đình mai táng em.

Trước đó, vào 16h ngày 17/1, em Nguyễn Thị B. (10 tuổi, học sinh lớp 4) đèo em trai Nguyễn Bá H. sang nhà bà ngoại ở cùng xã chơi. Khi 2 chị em đi cách nhà khoảng 700 m thì chiếc dép của em B. bị rơi xuống sông.

Thấy chị bị rơi dép, em H. đã nhảy khỏi xe đạp, nhảy xuống sông để nhặt dép nhưng không may dòng nước xiết đã cuốn chìm em. Khi mọi người nghe tiếng kêu của em B. và chạy đến thì đã không thấy em H. đâu nữa.

20 người dân và lực lượng chức năng rà từng mét nước tìm bé trai 9 tuổi rơi xuống kênh. (Ảnh chụp màn hình)

Nhận được thông tin, chính quyền xã Liên Thành phối hợp với các lực lượng chức năng dùng phương tiện tìm kiếm bé H.. Tuy nhiên, do dòng sông chảy xiết, nước lên cao lại đêm tối nên công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Sáng 18/1, đơn vị quản lý kênh đã đóng cống phía thượng nguồn để ngăn nước chảy, tìm em H..

Kênh Đào là kênh thủy lợi nhân tạo dẫn nước từ huyện Đô Lương về các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghệ An phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhiều người dân khu vực phản ảnh, thời gian qua trên tuyến kênh này có nhiều vụ chết đuối thương tâm do kênh thiết kế hình lòng chảo, ít có điểm để lên bờ nếu không may té xuống dưới.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Tìm thấy thi thể bé trai 9 tuổi rơi xuống kênh Đào mất tích