Một doanh nghiệp Hà Nội mua ô tô cổ và kỷ vật của ông Đoàn Ngọc Hải với giá 4 tỷ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch Quận 1, TP. HCM) xác nhận với truyền thông Việt Nam, đã có một doanh nghiệp ở Hà Nội liên hệ để mua chiếc ô tô cổ Daihatsu 1000 cùng 4 áo thi đấu có chữ ký của tuyển thủ Việt Nam với giá 4 tỷ đồng mà ông rao bán trước đó để làm từ thiện.

Nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 cho biết, doanh nghiệp này đã đặt cọc trước 200 triệu đồng và sẽ chuyển số tiền còn lại cho ông trong vài ngày tới. Tuy nhiên, ông Hải chưa tiết lộ danh tính của doanh nghiệp mua những sản phẩm này.

Trước đó, ngày 19/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã chia sẻ với truyền thông việc ông muốn bán chiếc xe ô tô cổ Daihatsu và 4 áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam để thực hiện nguyện vọng mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Ông Hải cho biết, chiếc xe cổ Daihatsu 1000 có giấy tờ và đăng kiểm đầy đủ, được nhập về Sài Gòn năm 1964. Chiếc xe đang hoạt động bình thường và ông Hải vẫn sử dụng trong việc đi lại khi cần thiết.

Chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.
Chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo. (Ảnh chụp từ video)

Về 4 chiếc áo thi đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam, có 1 chiếc đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo, ký tặng Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu.

3 chiếc áo còn lại có đầy đủ chữ ký của các thế hệ vàng bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games và Tiger Cup, mà trước đó ông Hải được thủ môn Trần Minh Quang và các tuyển thủ bóng đá ký tặng.

3 chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các thế hệ vàng bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games và Tiger Cup.
3 chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các thế hệ vàng bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games và Tiger Cup. (Ảnh chụp từ video)

Ông Hải cho biết thêm, ông không bán riêng xe, hay bán riêng từng chiếc áo đấu mà muốn bán chung kèm xe và áo thi đấu với giá 4 tỷ đồng. Người mua xe và áo thi đấu sẽ còn được tặng thẻ công chức của ông khi còn làm phó chủ tịch quận 1 (TP. HCM).

Trước đó, ông Hải đã bán 1 chiếc đồng hồ và 1 chiếc điện thoại với giá 2 tỷ đồng cho một doanh nhân ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Với số tiền này, ông mua 1 mảnh đất 80 m2 ở quận 12 (TP. HCM) xây nhà 4 tầng cho phụ nữ nghèo vô gia cư ở khi cần và dự kiến cuối năm 2020 sẽ xây xong.

Lần này, ông Hải muốn bán chiếc xe ô tô cổ và áo thi đấu để mua đất và xây thêm một căn nhà ở TP. Huế cho bệnh nhân và thân nhân ở khi cần.

Được biết, khi chạy xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo từ Bệnh viện Trung ương Huế về Quảng Nam, ông chứng kiến nhiều hoản cảnh khó khăn ở miền Trung, Tây nguyên khi về Huế chữa bệnh. Ông có suy nghĩ làm thêm 1 ngôi nhà, để ai có nhu cầu thì được vào ở miễn phí.

Việt Nam Xã hội

Một doanh nghiệp Hà Nội mua ô tô cổ và kỷ vật của ông Đoàn Ngọc Hải với giá 4 tỷ