Hai du khách nhiễm Covid-19 ở Đã Nẵng đã đi lại tiếp xúc rất nhiều nơi trong thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố Đà Nẵng cho biết ngày 9/3, sau khi đến Hà Nội trên chuyến bay cùng nữ bệnh nhân số 17 vào hôm 2/3, hai du khách quốc tịch Anh (60 và 66 tuổi) đã đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày, theo thông tin từ Vnexpress.

Thông tin cho thấy, trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai du khách này đã đi chơi golf và ăn tại rất nhiều nơi ở thành phố này.

Hai du khách được xe của khách sạn Vanda đón từ sân bay quốc tế Đà Nẵng và đưa về lưu trú tại khách này tại số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên (quận Hải Châu). Đêm hôm đó, hai du khách dùng bữa tại tại nhà hàng El Gaucho có địa chỉ tại phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

Trong cả ngày 3/3, hai người ở khách sạn Vanda và đi ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa, ở số 4 Bình Minh 4, quận Hải Châu.

Ngày 4/3, hai du khách đi chơi golf tại Bà Nà golf club. Sau đó hai người ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli, tại địa chỉ lô A1,2, số 3 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu.

Ngày 5/3 và ngày 6/3, du khách chơi golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An, tỉnh Quảng Nam, và có khả năng ở tại một khách sạn ở thành phố Hội An.

Khi quay lại Đà Nẵng, họ tiếp tục trú tại khách sạn Vanda, ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's ở số 8 Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu. Kể từ đó đến khi được giám sát, khách ở khách sạn Vanda.

Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai du khách này còn đến một số nhà hàng khác, quán bar trong thành phố.

Ảnh chụp màn hình Vnexpress

Cơ quan chức năng của thành phố đang khoanh vùng, nắm thông tin và liên lạc với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với hai du khách để tiến hành cách ly và theo dõi. Nhà chức trách cũng phong toả, phun thuốc khử trùng khách sạn Vanda, theo thông tin từ Vnexpress..

Hiện hai du khách này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là hai ca dương tính với nCoV đầu tiên được ghi nhận tại Đà Nẵng.

Trưa nay, sân golf Bà Nà đã thông báo tạm ngừng phục vụ khách chơi; tiến hành khử khuẩn; yêu cầu những nhân viên đã tiếp xúc với khách phải cách ly.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến cuối ngày 8/3, Việt Nam có 30 ca nhiễm, trong đó 16 đã chữa khỏi. Như vậy, trong vòng 48 giờ, Việt Nam đã có thêm 14 ca mới, trong đó 13 ca liên quan đến bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung.

Minh Dũng

Việt Nam

Hai du khách nhiễm Covid-19 ở Đã Nẵng đã đi lại tiếp xúc rất nhiều nơi trong thành phố