Bắt giữ Giám đốc công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc, ở TP. Vũng Tàu, để điều tra hành vi buôn lậu liên quan đường dây tiêu thụ 200 triệu lít xăng kém chất lượng.

Tối 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Mai Thị Dần (sinh năm 1966), Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc, trụ sở tại số 1219 đường 30/4, TP. Vũng Tàu để điều tra về hành vi buôn lậu, theo quy định tại Điều 188 BLHS.

Theo đó, bà Mai Thị Dần bị bắt tạm giam trong thời gian 4 tháng. Ngoài ra, một số người khác có liên quan đến hoạt động xăng tại Công ty TNHH Hà Lộc cũng đã bị công an tạm giữ để điều tra, xác minh làm rõ, trong đó có chồng bà Dần và kế toán công ty.

Như đã đưa tin, vào sáng cùng ngày (21/10), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lực lượng một số cục nghiệp vụ (thuộc Bộ Công an Việt Nam) đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc.

Qua khám xét trụ sở và nơi ở của bà Dần, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan và niêm phong nhiều bồn chứa xăng. Đến trưa cùng ngày, bà Dần, cùng 2 người khác có liên quan cũng được đưa lên xe công vụ rời hiện trường.

Công ty TNHH Hà Lộc được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thuộc loại lớn nhất, sở hữu hàng chục cảng biển, cửa hàng kinh doanh xăng dầu; rất có tiếng trong việc nhập khẩu, phân phối xăng dầu rộng khắp các tỉnh, thành phố phía Nam. Việc công an khám xét và bắt giữ này khiến nhiều người dân tỏ ra bất ngờ...

Động thái công an bắt giữ bà Dần và khám xét trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc để điều tra về hành vi buôn lậu liên quan đến đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả quy mô đặc biệt lớn trong chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp lực lượng Bộ Công an triệt phá từ đầu năm 2021.

Theo điều tra ban đầu, mỗi ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8/2020 đến thời điểm bị khám xét, các nghi phạm đã cung cấp ra thị trường hơn 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng để tiêu, gây tác hại đối với người tiêu dùng, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng. Đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 70 bị can nằm trong đường dây này.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ Giám đốc công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu