Từ sao Thiên Vương, kỳ nhân 16 lần luân hồi chuyển thế [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân vật chính của câu chuyện hôm nay đã trải qua 16 lần luân hồi, đi khắp các ngõ ngách trên trái đất, thậm chí còn đến một hành tinh xa lạ. Đây là câu chuyện truyền kỳ của Alan Lee.

Mơ về Ai Cập

Alan Lee sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philadelphia, Hoa Kỳ vào năm 1942. Dù không phải lo cơm ăn áo mặc, nhưng nhiều năm qua, ông vẫn gặp rắc rối với ước mơ của mình. Ông thường mơ về Ai Cập, sống cuộc sống của một Pharaoh, trong giấc mơ tiếp theo, có thể chuyển đến thời Châu Âu cổ đại và trở thành nô lệ, hoặc là một người lính trên chiến trường trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ. Hầu hết những giấc mơ này đều sống động như thật, khiến ông sau khi tỉnh lại không khỏi sửng sốt, cảm thấy mơ hồ vì nhất thời không biết được rốt cuộc mình là ai.

Một ngày năm 1970, ở tuổi 27, ông bước vào phòng khám của bác sĩ Irvin Mordes ở Baltimore, Maryland. Bác sĩ Modes là một nhà thôi miên nổi tiếng ở địa phương và cũng đã nghiên cứu về luân hồi.

Dưới sự thôi miên của bác sĩ Modes, Alan Lee nhớ lại kiếp trước của mình, đó là Pharaok Kalikrates, vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại, người đã cai trị Ai Cập cổ đại từ năm 344 đến năm 341 TCN. Bác sĩ Modes đã kiểm tra sau đó và phát hiện ra rằng vị Pharaoh này thực sự đã từng tồn tại. Sau đó Alan Lee đột nhiên nói một thứ ngôn ngữ kỳ lạ, nói rất kiêu ngạo, dáng vẻ bất khả xâm phạm.

Alan Lee nhớ lại kiếp trước của mình, đó là Pharaok Kalikrates, vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại.
Alan Lee nhớ lại kiếp trước của mình, đó là Pharaok Kalikrates, vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại. (Wikimedia commons)

Nhưng ông ấy đã bỏ học từ năm lớp 10 và chỉ nói được tiếng Anh, vậy thì rốt cuộc ông ấy học thứ ngoại ngữ này ở đâu? Bác sĩ Modes đoán rằng đó có thể là ngôn ngữ Ai Cập cổ đại được nói trong kiếp trước của ông.

Sau khi thôi miên, Alan Lee yên lặng nghe đoạn ghi âm, nghe xong bỗng nhiên thanh tỉnh, đột nhiên giải được nút thắt, hóa ra giấc mơ chính là ký ức về kiếp trước của mình.

Sau đó, Alan Lee liên tục nhớ lại 16 kiếp trước. Và ông ấy không chỉ có thể nói ngôn ngữ của kiếp sống đó, ông ấy thậm chí còn có thể viết chữ. Mặc dù luân hồi là một lĩnh vực tương đối tiên tiến trong giới thôi miên vào thời điểm đó và nó không đại đa số người tín ngưỡng Cơ đốc giáo công nhận, nhưng dựa trên kinh nghiệm và quan sát của mình, bác sĩ Modes tin rằng những gì Alan Lee nói là đúng.

Để làm cho khái niệm luân hồi được thế giới chấp nhận, từ đó giúp được nhiều bệnh nhân hơn, sau khi được sự đồng ý của Alan Lee, bác sĩ Modes sẽ tiến hành một thí nghiệm thôi miên công khai đối với ông vào mỗi tối thứ Sáu và mời một bác sĩ tâm lý đến để phân tích cùng các chuyên gia siêu nhiên, và công chúng được hoan nghênh tham gia.

Thí nghiệm này đã kéo dài trong 15 năm. Nhiều khán giả đến để trêu chọc chương trình đã xua tan nghi ngờ của họ sau khi xem, bởi phần trình diễn của Alan Lee quá thật. Có lần Alan Lee quay ngược thời gian trở về thời kỳ các Pharaoh, gầm lên: "Tất cả các người hãy cúi đầu trước mặt ta", và chỉ vào khán giả Marilyn Cooper, nói rằng không được nhìn thẳng vào nhà vua. Marilyn sau đó nói rằng cô sợ chết khiếp, sự uy nghiêm đó của nhà vua thực sự không phải là giả tạo được.

Xác minh của chuyên gia

Thí nghiệm này sau đó đã thu hút sự chú ý của Trung tâm Nghiên cứu Tâm thần Y học Maryland (Maryland Psychiatric Research Center) của trường Đại học Maryland (University of Maryland) nổi tiếng quốc tế. Tháng 4 năm 1974, các chuyên gia mời bác sĩ Modes và Alan Lee đến trung tâm nghiên cứu để làm thí nghiệm thôi miên, dưới sự chứng kiến ​​của nhóm nghiên cứu, Alan Lee thực sự nhớ lại kiếp sống thứ 16 của mình.

Mà kiếp sống sớm nhất của ông ấy, giống như "Cậu bé sao Hỏa" Boriska, là đến từ ngoài không gian. Theo hồi ức của Alan Lee khi bị thôi miên, ông nói rằng mình đã từng sống ở sao Thiên Vương. Khi đó, ông là một thể sống ở dạng "linh lực", tên là "Nolan". Nolan đến Trái đất trên con tàu vũ trụ "Avaton" do nam châm điều khiển, trong kiếp sống đó, cuối cùng ông đã chết vì một vụ nổ hạt nhân.

Theo hồi ức của Alan Lee khi bị thôi miên, ông nói rằng mình đã từng sống ở sao Thiên Vương.
Theo hồi ức của Alan Lee khi bị thôi miên, ông nói rằng mình đã từng sống ở sao Thiên Vương. (Pixapay)

Trong quá trình tường thuật của mình, thỉnh thoảng ông nói ra một loại âm điệu cao vút, ngôn ngữ trầm bổng du dương hết sức rõ ràng, và ông cũng viết ra rất nhiều chữ lạ. Bác sĩ Modes sau đó đã gửi những văn tự này đến Câu lạc bộ Mensa, một câu lạc bộ gồm những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới để giải mã. Thật không may, không ai có thể hiểu được. Tuy nhiên, họ cho biết, chắc chắn rằng đây là văn tự của một ngôn ngữ có quy luật. Nếu Alan Lee tự mình tạo ra những văn tự này, thì chỉ số IQ của ông quả là đáng kinh ngạc, bởi vì không dễ dàng đánh lừa nhóm người có chỉ số IQ cao nhất thế giới này.

Về sau, trên Trái đất có người sinh sống, và linh hồn của Alan Lee, được hiện thân bằng xương bằng thịt và bắt đầu tái sinh trên Trái đất. Ông ta từng được chuyển sinh ở lục địa Mu và Atlantis huyền thoại. Còn có 2 văn tự của hai kiếp được ông viết trong khi thôi miên. Điều đáng tiếc là hai nền văn minh tiền sử này tồn tại 10.000 năm trước đây, và bị biến mất trong một sớm một chiều, để lại rất ít manh mối, văn tự kia là có thực hay không, thực sự là không thể khảo chứng, chỉ có thể chờ đến hậu nhân giải đáp thôi.

Sau đó đến thời kỳ văn minh lần này. Ông một lần nữa chuyển sinh làm một vị pharaoh Ai Cập và viết chữ tượng hình dưới sự chứng kiến ​​của các chuyên gia.

Robert Wagman, một nhà khảo cổ học và là giáo sư về chữ tượng hình tại Đại học Florida, đã xác định những ký tự này là của người Ai Cập cổ đại, và ông nói rằng sẽ phải mất nhiều năm luyện tập để viết các ký tự đến mức độ thành thạo này. Rất ít khả năng Alan Lee viết bằng cách bắt chước.

Văn bản Hy Lạp cổ đại sau đây, được các chuyên gia ký tên và chứng nhận, mô tả cuộc đời của Alan Lee với tư cách là một vị tướng Hy Lạp cổ đại. Lúc đó ông bị chém đầu vì tội phản quốc.

Sau đó, ông trở thành một nô lệ người Do Thái gốc Do Thái tên là Yosepheus, người sống cùng thời đại với Chúa Giê-su, và chứng kiến ​Chúa Giê-su bị xét xử và bị đóng đinh vào thập tự giá, bị hãm hại cho đến chết, và thần tích hồi sinh của Ngài.

Sau này trong một kiếp, ông là một nhà quý tộc Pháp, trong khi thôi miên ông nói tiếng Pháp cổ một cách thông thạo.

Sau đó, ông bắt đầu đầu thai ở Mỹ. Từng là một thổ dân da đỏ tên là Sequoya. Mặc dù các chuyên gia không tìm thấy hồ sơ liên quan, nhưng ông đã mô tả điều kiện sống của người dân bản địa trong khi thôi miên, điều này về cơ bản là chính xác sau khi được xác minh.

Sau đó, ông chuyển sinh thành Jamie Brewster, một người lính của Liên minh miền Nam trong cuộc Nội chiến nước Mỹ, và chết trên chiến trường ở tuổi 16 vào năm 1863. Các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm danh sách các sĩ quan và binh lính trong Nội chiến, và họ thực sự tìm thấy Brewster, người có thể là ông trong kiếp sống đó.

Valentino

Ở kiếp gần đây nhất, ông ấy nói mình là Rudolph Valentino. Valentino là một trong những nam diễn viên được biết đến nhiều nhất trong thời đại phim câm, ông mất năm 1926, cách đây không xa nên giới chuyên môn dễ dàng xác minh hơn rất nhiều. Họ mời một số người cũ ở Hollywood đến thẩm vấn Alan Lee. Họ đã hỏi một số điều mà chỉ Valentino và những người có mặt tại thời điểm đó biết. Điều gây sốc là Alan Lee có thể đưa ra trả lời chính xác, từng câu một.

Ở kiếp gần đây nhất, ông ấy nói mình là Rudolph Valentino.
Ở kiếp gần đây nhất, ông ấy nói mình là Rudolph Valentino. (Flickr)

Ví dụ, một nhiếp ảnh gia đã chụp tấm danh thiếp của Valentino "The Sheik" đã hỏi Alan Lee: "Vào ngày đầu tiên quay phim, có bao nhiêu người cùng nhau lái xe đến địa điểm để bắt đầu bấm máy? Tai nạn gì đã xảy ra?"

Alan Lee trả lời: "Tôi lái xe với 3 người, tổng cộng là 4 người. Chiếc xe bị đổ giữa đường. Bánh trước bên phải rơi ra và lăn ra lề đường". Điều này khiến người chụp ảnh bị sốc vì 3 người còn lại đã qua đời, và bản thân anh ấy cũng chưa bao giờ nói với người khác về chuyện này, nhưng câu trả lời của Alan Lee không hề sai lệch chút nào. Sau đó, ông nói tên của ba người trong xe và một số cuộc trò chuyện, tất cả đều khớp với trí nhớ của nhiếp ảnh gia.

Valentino là người Ý. Các chuyên gia yêu cầu Alan Lee trong khi bị thôi miên viết một bức thư cho gia đình Valentino bằng tiếng Ý. Alan Lee đã làm điều đó chỉ trong một đêm, và ký nó với ngày tháng năm 1926. Sau đó, các chuyên gia đã tìm người nhà để xác định nét chữ trên bức thư, người nhà nói rằng chúng hoàn toàn nhất quán với nhau. Các chuyên gia cũng đã tìm một chuyên gia về bút tích để xác minh chữ ký. Kết quả thẩm định cũng hoàn toàn trùng khớp, tuyệt đối không phải là bắt chước.

Đáng kinh ngạc hơn nữa là so sánh dấu vân tay. Theo quan niệm thông thường của y học đương đại, không có dấu vân tay của hai người hoàn toàn giống nhau, ngay cả những người sinh đôi cũng không ngoại lệ. Thế mà dấu vân tay của Alan Lee giống hệt Valentino.

Có rất nhiều trường hợp có thể nhớ lại kiếp trước theo thuật thôi miên, nhưng hầu như không có trường hợp nào như Alan Lee có thể nhớ rõ 16 kiếp sống của mình và có thể viết ra văn tự làm bằng chứng. Mối liên hệ giữa ông ấy và Valentino cũng rất tuyệt vời. Chính vì vậy, trường hợp của ông đã gây chấn động khá lớn trong giới nghiên cứu luân hồi và liệu pháp thôi miên.

Học giả nổi tiếng về luân hồi, bác sĩ H.N. Banerjee, sau khi nghiên cứu những dòng chữ cổ do Alan Lee viết, đã nói rằng truyền kỳ về ông "không thể giải thích bằng khoa học hiện tại."

Và Ormond McGill, người đứng đầu ngành thôi miên của Mỹ, cũng rất quan tâm khi nghe đến trường hợp của Alan Lee. Sau đó, ông và bác sĩ Modes đã cùng nhau viết cuốn sách "Nhiều kiếp sống của Alan Lee" (The Many Lives Of Alan Lee), được xuất bản vào năm 1979. Cuốn sách này được coi là một trong những cuốn sách kinh điển trong thế giới thôi miên. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều bằng chứng chi tiết, và văn bản cổ mà chúng ta vừa xem là một trong số đó.

Và chính Bác sĩ Modes đã xuất bản một cuốn sách riêng, "Bạn sẽ không bao giờ chết" (You Will Never Die) vào năm 2003, trong đó có huyền thoại Alan Lee. Cuốn sách này vẫn có trên Amazon, nếu bạn quan tâm, bạn có thể xem qua.

Trên đây lại là một câu chuyện luân hồi khác. Liệu mọi người sau khi nghe xong có tò mò không? Chúng ta cũng thường có những giấc mơ kỳ lạ, đôi khi trong một buổi tối mà dường như chúng ta đã trải qua một kiếp nhân sinh vậy, điều này có liên quan gì đến kiếp trước của chúng ta chăng?

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Từ sao Thiên Vương, kỳ nhân 16 lần luân hồi chuyển thế [Radio]