Trương Quả Lão 1.000 năm trước dự ngôn về loạn thế: 'Ma quỷ ngập trời, người học làm quỷ' [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trương Quả Lão nhìn hai vị linh quan, cười nói: "Vừa hay giữa không trung đã nghe diệu luận. Hai ngài vừa nói quỷ thế ngập trời, người học làm quỷ, lời nói này nghe thật kinh hãi. Kỳ thực, tương lai cuối cùng sẽ có ngày này, chỉ là đến sau một nghìn năm nữa mà thôi".

Trong cuốn "Bát Tiên đắc đạo truyện" của đạo nhân Vô Cấu thời nhà Thanh, có một đoạn miêu tả những lời tiên tri của Trương Quả Lão đối với hậu thế. Lời tiên đoán này có ý nghĩa cảnh báo thế nhân, khiến lòng người tỉnh ngộ.

Trương Quả Lão tiên đoán thế gian một nghìn năm sau

Vào một ngày trong năm cuối triều Đường, Trương Quả Lão đi bái phỏng Trương Thiên Sư. Giữa không trung, vừa lúc nghe thấy Trương Thiên Sư cùng hai vị linh quan Vương, Hoàng đang đàm luận, nói rằng trong tương lai nơi nhân gian quỷ thế ngập trời, con người học làm quỷ.

Trương Quả Lão nhìn hai vị linh quan, cười nói:

"Vừa hay giữa không trung đã nghe diệu luận. Hai ngài vừa nói quỷ thế ngập trời, người học làm quỷ, lời nói này nghe thật kinh hãi. Kỳ thực, tương lai cuối cùng sẽ có một ngày này, chỉ là đến sau một nghìn năm nữa mà thôi.

Nói chung thiện ác hai đầu, tức âm dương phân chia. Từ thuở sơ khai còn hỗn độn, con người đều là 'hồn nhân', tức rất hồn hậu chất phác, không có xảo trá, đều là người lương thiện. Cho đến về sau này, con người ngày càng trở nên xảo trá, mỗi ngày một xấu tệ hơn, nhân tâm thế đạo mỗi ngày một mỏng.

Đến lúc mỏng cực điểm, cũng là lúc dương khí thế gian suy kiệt, âm khí lớn mạnh. Hai ngài nói quỷ thế ngập trời, cũng chính là lúc đó.

Quỷ là thuộc về chí âm, con người có chỗ khác biệt với ma quỷ, tức là bởi vì có dương khí. Đến khi con người không còn dương khí, thử hỏi so với quỷ có gì khác nhau? Cũng không phải là quỷ có thể khuất phục con người, quỷ cũng không cầu con người hóa thành quỷ. Nhưng tới lúc đó, quỷ vẫn là quỷ, còn con người thì giống như quỷ vậy.

Bởi vậy chuyện trên đời, tất cả đều là hèn hạ bẩn thỉu gian hiểm, giảo hoạt như trộm cướp. Quan không lo việc nước, chỉ biết hối lộ. Hối lộ có thể làm công khai, đút lót không cần vào ban đêm, chính là trở thành tình huống quỷ hồn cướp đoạt canh cơm vậy.

Dân thường thì hiếu đạo có thể hủy bỏ, dâm đãng có thể khởi xướng, chỉ cầu có lợi cho mình, không cần biết đến liêm sỉ lễ nghĩa. Họ cũng như lũ quỷ vô tâm, tùy ý giở trò, tuyệt không còn biết đến xấu hổ.

Những tâm địa của quỷ, lòng dạ của quỷ, mưu mô của quỷ như thế, trong tương lai sẽ lần lượt truyền lại cho người sống. Thế là người và quỷ không còn khác gì nhau. Cả vũ trụ to lớn như vậy, thực sự trở thành thế giới của quỷ, nhưng đây đều là sự việc trong tương lai.

Bần đạo nhìn thấy, ước chừng trong khoảng một nghìn năm trăm năm nữa, dù sao cảnh tượng như thế cũng phải xảy đến. Bây giờ mà nói về nó thì hãy còn quá sớm mà thôi”.

Tranh vẽ Bát Tiên. (Ảnh: baike.baidu.com)
Tranh vẽ Bát Tiên. (Ảnh: baike.baidu.com)

Trương Quả Lão luận về loạn thế

Trương Thiên Sư nghe xong, cười nói: "Cố nhân đường xa đến thăm, hóa ra vì càu nhàu chuyện này mà đến".

Nghe xong, Trương Quả Lão cũng cười, lại nói tiếp:

“Lời này các vị hôm nay nghe xong, hẳn là cho rằng tôi nói hơi quá. Nhưng tôi quả quyết đó không phải là những tuyên bố vui đùa, thật sự là trong tương lai nhất định sẽ có ngày này. Hết thảy trời đất đều thuận theo Đạo, không ngoài hai chữ âm dương. Dương thịnh thì âm suy, âm thịnh thì dương cũng ngừng. Xưa kia cái mà người ta gọi là 'thiên hạ chi sinh cửu hĩ, nhất trị nhất loạn' (từ khi Trời sinh ra loài người đến nay đã lâu rồi, cứ một đời trị lại một đời loạn), chính là đạo lý này.

Từ thực chất mà nói, đầu tiên là một đao một thương, ngươi sống ta chết, hỗn chiến ở khắp bốn phương tám hướng, chính là đại loạn, nhưng kỳ thực đó vẫn chưa tính là loạn thực sự. Bởi vì cái loạn này chỉ là loạn ở sự việc, con người loạn cũng chỉ là một chữ "sự". Sự việc dù rằng loạn, nhưng con người vẫn là con người. Đến khi lòng người đều chết, con người hóa thành quỷ, mới chính là đại loạn thực sự. Tục ngữ nói: ‘Nhân tâm khi đảo, thiên đạo phản biến’, tám chữ này vừa vặn là lời chú thích cho chữ loạn này”.

Thời đại loạn thực sự này, mới có thể cùng với thời kỳ hỗn độn 'hồn nhân cai trị' trở thành vị trí tương đối, tức 'hồn nhân' là thời đại toàn dương, còn quỷ giới là thời đại toàn âm. Như thế từ dương mà dần dần hóa thành âm, trung gian không biết là đã kinh qua mấy ngàn mấy vạn năm. Đến thời kỳ đỉnh điểm của đại loạn, kết quả cuối cùng, lại đặc hỗn thành một mảnh. Thế nhưng cái hỗn độn này so với thời thượng cổ (thời Bàn Cổ khai thiên tịch địa) là tuyệt đối tương phản.

Một cái là thái cực dương, chân chân thực thực, rộn rộn ràng ràng, không phân biệt người - ta, còn có một loại vui thú vô hạn.

Một cái là thái cực âm, vừa rối loạn vừa điên đảo, mơ hồ, không định rõ là gì, chỉ có chướng khí mù mịt. Nhân tâm thế gian đến lúc này đây, có thể coi là cực loạn.

Cái gọi là 'loạn tại lòng người, mà không tại nhân sự'. Đó gọi là loạn từ gốc rễ, không phải từ nhánh tán, từ một sự việc loạn nhỏ nhoi nhất thời cũng có thể so sánh.

Từ thời đại thượng cổ, mới có thể xưng là "nhất trị nhất loạn". Còn từ nay về sau, thiên địa chắc chắn sẽ hợp lại làm một. Lại cần trải qua một phen khai sáng công phu, quay trở về thời đại 'hồn nhân' ban đầu. Thiên đạo như thế, không thuận có được chăng? Tuy có đại trí đại thánh, như Ngọc Đế, Nguyên Thủy Lão Quân, Vương Mẫu, Tây Phương Phật và Đông Phương Sóc, cũng không thể cứu vãn được sự biến hóa nhân tâm lúc này”.

Trương Thiên Sư và hai vị linh quan nghe xong, đều cảm thấy kinh ngạc không thôi.

 Tuy có đại trí đại thánh, như Ngọc Đế, Nguyên Thủy Lão Quân, Vương Mẫu, Tây Phương Phật và Đông Phương Sóc, cũng không thể cứu vãn được sự biến hóa nhân tâm lúc này. (Ảnh tổng hợp)
Tuy có đại trí đại thánh, như Ngọc Đế, Nguyên Thủy Lão Quân, Vương Mẫu, Tây Phương Phật và Đông Phương Sóc, cũng không thể cứu vãn được sự biến hóa nhân tâm lúc này. (Ảnh tổng hợp)

Loạn cực tất phản

Những lời này của Trương Quả Lão thực ra là tiên đoán rằng, con người đời sau sẽ ngày càng xa rời "Đạo". Mặc dù xã hội đang phát triển, nhưng đạo đức nhân loại lại đang trượt dốc ngày một nhanh chóng. Không có đạo đức ước thúc, thì con người cũng không khác gì so với ma quỷ. Điều này khiến cho xã hội hỗn loạn cực điểm, dẫn đến diệt vong.

Ngày nay, sau triều đại nhà Đường hơn một ngàn năm, xã hội nhân loại quả đúng như lời tiên đoán của Trương Quả Lão: Hối lộ có thể làm công khai, đút lót không cần ban đêm, hiếu đạo có thể hủy bỏ, dâm đãng có thể khởi xướng, chỉ cầu có lợi cho mình, không cần biết liêm sỉ lễ nghĩa; Đẹp - xấu khó phân, đúng - sai không lường, chính - tà điên đảo. Đây chính là khắc họa chân thực của xã hội ngày hôm nay, thậm chí so với dự đoán của Trương Quả Lão chỉ có hơn mà không có kém.

Mà đám ma quỷ đứng phía sau dẫn dụ con người tiến đến ham muốn vật chất và tư lợi, kỳ thực chính là chủ nghĩa cộng sản. Nó đảo lộn chuẩn tắc đúng - sai và thiện - ác, nhồi nhét các tà thuyết như Thuyết vô Thần, Thuyết tiến hóa, Thuyết duy vật, triết học đấu tranh.

Chính như trong cuốn sách "Ma quỷ đang thống trị thế giới của chúng ta" đã viết rằng: "Trên thực tế, ma quỷ chủ nghĩa cộng sản sử dụng các biện pháp cực kỳ linh hoạt và đa dạng; nó lợi dụng tất cả các nhược điểm của con người, sử dụng thủ đoạn lừa bịp và dối trá, thông qua các phương thức như quấy nhiễu tư tưởng của nhân loại, đảo lộn văn hóa chính thống, phá hoại trật tự xã hội, gây rối loạn xã hội, phân hóa và chia rẽ xã hội để chiếm lĩnh thế giới về mọi phương diện". Chủ nghĩa cộng sản đang "dẫn dụ thế nhân rời xa Thần, chống lại Thần, đi trên một con đường khác để huỷ diệt nhân loại".

Và cuộc thảo luận của Trương Quả Lão về chữ "loạn" cũng khiến mọi người phải tán phục.

Theo cách nhìn của Trương Quả Lão, chiến loạn binh hoang mã loạn, đây cũng không phải là loạn thật, bởi vì sau khi chiến loạn qua đi, thì thế đạo lại sẽ quay về thái bình. Mà đạo đức nhân tâm loạn, mới là loạn thực sự. Chỉ khi nhân tâm đã chết, con người biến thành quỷ, "nhân tâm khi đảo, thiên đạo phản biến", mới thật sự là loạn thế.

Một khi xã hội hỗn loạn như vậy, tiếp theo sẽ như thế nào? Kỳ thực, trong lời nói của Trương Quả Lão có thể ngầm biểu. Đến thời điểm loạn cực điểm "thiên địa chắc chắn sẽ hợp lại làm một, một lần nữa quay trở về thời đại 'hồn nhân' ban đầu". Trương Quả Lão nói tới "thời đại hồn nhân", cũng chính là thời đại nhân loại lương thiện chất phác.

"Vật cực tất phản, bĩ cực thái lai". Xem ra thế gian nay đã rơi vào loạn thế của thời mạt kiếp rồi, và thời khắc phản phác quy chân nay đã không còn xa nữa!

Trung Nguyên
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Trương Quả Lão 1.000 năm trước dự ngôn về loạn thế: 'Ma quỷ ngập trời, người học làm quỷ' [Radio]