Phụ nữ có phúc khí hay không, nhìn 'miệng' là biết [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là phụ nữ, bạn cũng không nên mặt mày ủ rũ cau có. Khi đã quen mở miệng cười, cuộc đời dẫu có đắng chát rồi cũng sẽ dần biến thành ngọt.

Có một người giàu có nọ yêu cầu đầy tớ của mình đi mua “thứ tốt nhất trên đời”, người đầy tớ tỏ vẻ mặt khó khăn. Ông ta lại yêu cầu người đầy tớ đi mua “thứ xấu nhất trên đời”, và lần này người đầy tớ cũng lộ vẻ khó xử không nói gì. Người giàu có giận dữ, cho rằng mình đang bị trêu chọc. Người đầy tớ bèn giải thích rằng, thứ tốt nhất hay xấu nhất đều là há miệng thì có thể nói ra được, nếu nói tốt thì là tốt, còn nếu nói không tốt thì không tốt.

Người xưa có câu: Tĩnh tọa thường tư kỷ quá, nhàn đàm mạc luận nhân phi”. Ý rằng: Khi tĩnh tọa thường nghĩ đến điều lỗi của mình, lúc nhàn trò chuyện đừng bàn đến điều sai trái của người khác. Há miệng là phúc, ngậm miệng là phúc, miệng tốt bao nhiêu, mệnh tốt bấy nhiêu.

Cho nên, muốn biết một người phụ nữ có phúc khí hay không, chỉ cần nhìn “miệng” liền biết.

Phụ nữ biết nói chuyện, có EQ cao

Một lần, nữ ca sĩ nổi tiếng nọ tham gia chương trình biểu diễn, có fan hâm mộ chen tới và gửi tặng cô một bó hoa. Cô ấy đã một mực cầm bó hoa trên tay. Theo thường lệ, sau khi nhận được hoa, nhiều người nổi tiếng sẽ thuận tay đưa cho người trợ lý ở bên cạnh. Như vậy, càng rảnh tay để nhận thêm nhiều hoa hơn.

Một người bên cạnh hỏi: “Tại sao cô không giao cho trợ lý?”

Nữ ca sĩ trả lời: “Bởi vì tôi có thể giữ nó, không cần phải gây phiền phức cho người khác.”

Việc mình có thể làm, tại sao phải gây phiền phức cho người khác? Hành động như vậy, không thể bình thường hơn được. Một câu trả lời chân thật, đã hóa giải mọi sự bối rối.

Bình thường một fan hâm mộ, nếu nhìn thấy hoa của mình, lại được minh tinh mà mình hâm mộ giữ chặt trong tay, trong lòng nhất định là rất cảm động. “Một viên đá khuấy động ngàn cơn sóng”, fan hâm mộ nhận được sự tôn trọng, đây chính là cách tuyên truyền “ít tốn kém” nhất.

EQ của một người như thế nào, ngay khi vừa mới mở miệng thì sẽ biết. Người với người kết giao, không có gì hơn là một cái chữ “tình”.

Nếu một minh tinh muốn tiếp tục trở nên nổi tiếng, cô ấy cần phải biết quản tốt cái miệng của mình, học cách dùng tình cảm để duy trì sự “nổi tiếng”.

Một người phụ nữ bình thường, nếu muốn được người khác yêu mến thì phải biết cách nói chuyện khéo léo, đừng dùng lời nói làm tổn thương ai.

Khi một người phụ nữ ngừng cằn nhằn, cô ấy sẽ sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. (Ảnh: pixnio)
Khi một người phụ nữ ngừng cằn nhằn, cô ấy sẽ sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. (Ảnh: pixnio)

Phụ nữ không cằn nhằn, có khí chất cao quý

Trong mắt người bình thường, phụ nữ thường thích “buôn chuyện”. Ba người phụ nữ sẽ thành một cái chợ, bạn nói một câu tôi một câu, tất cả mọi chuyện đều biến thành đề tài nói chuyện.

Trong nhà, phụ nữ thích căn dặn mọi người, hoặc là phàn nàn các việc vụn vặt trong cuộc sống. Mặc dù là có ý tốt, nhưng nói quá thường xuyên và chói tai, khiến tai người khác trở nên chai sạn.

Trên mạng xã hội, phụ nữ dùng lời nói, chữ viết hoặc hình ảnh để “quảng bá” cho những điều muốn nói, nhưng nếu quá thường xuyên, họ sẽ quấy rầy cuộc sống của người khác.

Khi một người phụ nữ ngừng cằn nhằn, cô ấy sẽ sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. Một người phụ nữ an tĩnh, có thể trầm tĩnh quan sát người khác, cũng có thể đọc sách viết văn nghiêm túc, còn có thể dụng tâm suy nghĩ về nhân sinh. Tâm tĩnh thì phúc khí cao quý.

Phụ nữ ăn uống biết tiết chế, có sức khỏe

Có một cô gái nọ khi học đại học là một hoa khôi học đường. Về sau, cô lấy chồng, được chồng chiều chuộng, mỗi ngày đều phục vụ đồ ăn thức uống ngon, từ đó cân nặng của cô lên tới hơn 75 kg. Thế nhưng, tình trạng thân thể cuối cùng đã đánh bại “hạnh phúc”. Cô phải nghĩ cách làm cho mình gầy đi.

Thông thường, phụ nữ thích ăn đồ ngon, nhưng lại không biết kiềm chế, kết quả sẽ tự làm khổ mình. Thói quen ăn uống không tốt sẽ khiến một người phụ nữ nhanh chóng già đi, không biết cách ăn uống hợp lý sẽ làm tổn thương thân thể.

Khỏe mạnh là phúc. Một người phụ nữ ăn được, nấu được, đồng thời biết tiết chế, không chỉ dáng người yểu điệu mà còn có sức khỏe.

Nụ cười nơi khóe miệng phụ nữ có thể “biến chiến tranh thành tơ lụa”. (Ảnh: pixnio)
Nụ cười nơi khóe miệng phụ nữ có thể “biến chiến tranh thành tơ lụa”. (Ảnh: pixnio)

Phụ nữ biết giữ miệng, không gây tai họa

Rất nhiều người phụ nữ thích buôn dưa lê, đem chuyện riêng tư của người khác làm đề tài nói chuyện. Một câu “tôi chỉ nói cho một mình bạn, bạn đừng nói cho người khác”, khiến chuyện riêng tư lan truyền nhanh hơn, hơn nữa còn biến nó thành nhiều phiên bản.

“Bệnh từ miệng mà ra, họa từ miệng mà vào”. Một người phụ nữ không quản được cái miệng của mình, thì nhất định sẽ gây tai họa.

Lúc nào cần nói cái gì, lúc nào nên im lặng, cần phải nhìn mặt mà nói chuyện, hơn nữa còn cần phải tuân thủ các quy củ. Cho dù là với người thân mật nhất, cũng không thể vạch trần vết sẹo của người khác, nếu không người khác cũng sẽ đối xử lại với bạn giống như vậy.

Người phụ nữ có thể giữ được miệng lưỡi, là người đáng để người khác tin tưởng, rời xa thị phi.

Phụ nữ mở miệng liền cười, là người xinh đẹp rực rỡ

Cuộc đời không nợ bất kỳ ai, vậy nên chúng ta không cần phải kể khổ. Cho dù bạn gặp phải chuyện gì, hãy cứ mỉm cười và thư giãn.

Ở nơi làm việc, phụ nữ hay mỉm cười thường được khách hàng quý mến, hiệu quả công việc cũng sẽ tốt hơn. Cười một cái, sẽ có người sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Trong gia đình, một người phụ nữ hay cười sẽ mang lại ánh nắng cho những người xung quanh. Đứa trẻ sẽ được tiếng cười của người mẹ truyền cảm xúc, và người chồng sẽ bị nụ cười đó hấp dẫn.

Khi ngượng ngùng hay gặp chuyện khó xử, nụ cười nơi khóe miệng phụ nữ có thể “biến chiến tranh thành tơ lụa”, khiến hết thảy mọi thứ không thoải mái tan biến thành mây khói.

Trong lúc nghịch cảnh, mỉm cười với chính mình một cái, nói một vài lời cổ vũ với đối phương, những u ám sẽ tiêu tan, và cuộc đời sẽ mở ra một bước ngoặt.

Cuộc sống giống như một tấm gương, bạn cười nó cũng cười, bạn khóc thì nó sẽ khóc. Vì vậy, đừng gào khóc, đừng than nghèo kể khổ. Là phụ nữ, bạn cũng không nên mặt mày ủ rũ cau có. Khi đã quen mở miệng cười, cuộc đời dẫu có đắng chát rồi cũng sẽ dần biến thành ngọt.

Miệng tươi cười, tựa như bôi mật ong thơm ngọt, tựa như hoa nở mùa xuân, có thể đuổi đi mây đen và tươi đẹp ánh nắng.

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ có phúc khí hay không, nhìn 'miệng' là biết [Radio]