Nơi nào có 'dấu chân' ông Tập, nơi ấy biến thành điểm du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thói xu nịnh của các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn khiến ngoại giới cảm thấy nực cười. Gần đây, nhiều cư dân mạng cho biết, rất nhiều nơi ông Tập Cận Bình từng đi qua, chính quyền địa phương nơi đó sẽ xây dựng thành các điểm du lịch dưới nhiều tên gọi khác nhau.

Theo Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin, ông Tập Cận Bình đã đến thăm khu vực Triều - Sán (Triều Châu - Sán Đầu), tỉnh Quảng Đông từ ngày 12 - 13/10 năm nay. Người dân địa phương cho biết, sau khi ông Tập rời khỏi khu vực này, nơi đây đã xuất hiện một làn sóng sùng bái cá nhân đối với ông Tập.

Nhiều cư dân mạng cho biết, nơi ông Tập từng đứng còn được lát bằng “gạch vàng”. (Ảnh: Twitter)

Vào tháng 7/2019, trong quá trình đến thăm Nội Mông, ông Tập đã đến xem một chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh đang trong quá trình xây dựng của một người dân địa phương. Kết quả là, các quan chức địa phương đã di chuyển chiếc bồn cầu này đến phòng triển lãm, phủ một tấm vải đỏ lên nó, đặt một tấm biển giải thích bên cạnh để khách du lịch cùng "chiêm ngưỡng", và tuyên bố rằng, đây là chiếc bồn cầu mà ông Tập từng đến xem. (Nguồn ảnh Twitter)

Ngoài ra, nhiều nơi còn xuất hiện "dấu chân của ông Tập". (Nguồn ảnh: Twitter)

Cư dân mạng bình luận rằng:

"Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc đã bắt đầu tái hiện”.

“Thật sự khiến Chủ tịch Tập lúng túng. Nếu tôi là ông Tập, tôi sẽ gói tất cả những chiếc bồn cầu mà bản thân đã từng sử dụng ở bên ngoài vào và mang chúng về nhà để tránh gặp phải những chuyện ‘nực cười’ thế này”.

“Các quan chức của Trung Quốc, các ông không cảm thấy cách ‘liếm láp’ này thật ghê tởm sao?".

Ngọc Trân

Theo Soundofhope.org



BÀI CHỌN LỌC

Nơi nào có 'dấu chân' ông Tập, nơi ấy biến thành điểm du lịch