Tổng thống Trump sẽ đánh bại ông Biden trong cuộc bầu cử sắp tới?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Gundlach, nhà tài chính quyền lực, người từng dự đoán chính xác chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, tin rằng các cuộc thăm dò đã được công bố là không chính xác và Tổng thống Trump sẽ giành chiến thắng cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Theo Bloomberg, ông Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành và là Giám đốc đầu tư của DoubleLine Capital có trụ sở tại Los Angeles, một công ty có tài sản đang quản lý trị giá 148 tỷ USD, trong một webcast vào tối 18/08 đã nói: “Tôi cho rằng Joe Biden không thể chiến thắng Donald Trump vào tháng 11 tới? Tôi tin là vậy.”

Ông nói thêm rằng "môi trường chính trị độc hại cao" đã hiến cho các cuộc thăm dò trở nên “vô cùng, vô cùng sai lệch."

Ngày 19/08, tổng điểm trung bình của RealClear Politics trong các cuộc thăm dò quốc gia cho thấy ông Biden, từng là phó tổng thống dưới chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama, đang dẫn đầu với 7,3 điểm. Số điểm chênh lệch ở các bang “chiến trường” chủ chốt mà sẽ quyết định chiến thắng của cuộc bầu cử có phần ít hơn, ông Biden vượt ông Trump chỉ 4,3 điểm.

Mặc dù tác động của việc ông Biden chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris của California làm phó tổng thống chưa được đề cập đến trong các cuộc thăm dò, ông Gundlach tin rằng bà Harris ấy “hơi quá lôi cuốn” và không phải là một lựa chọn tốt.

Một số thành viên Đảng Cộng hòa cấp cao chỉ trích sự chọn lựa của ông Biden, bên cạnh đó những đảng viên Đảng Dân chủ ca ngợi bà Harris và một số nói rằng họ mong chờ cuộc tranh luận giữa một công tố viên kỳ cựu với Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông Gundlach, người đã dự đoán chính xác chiến thắng năm 2016 của Tổng thống Trump, cho rằng sẽ có "rất nhiều trắc trở" cho đến Ngày bầu cử vì các cử tri độc lập vẫn cần quyết định ứng cử viên nào phù hợp nhất với quan điểm của họ.

Tình trạng vắc-xin đối với COVID-19 có thể là dấu hiệu bất ngờ nhất từ ​​nay đến ngày 03/11 vì nó sẽ giúp khôi phục niềm tin của người tiêu dùng, đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu năm trở lại, kể từ khi lệnh ở nhà [hạn chế người dân di chuyển ngoài đường trong bối cảnh dịch bệnh] khiến nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái sâu sắc nhất kể từ sau Thế chiến thứ hai.

Các vấn đề trọng yếu khác bao gồm Trung Quốc, sự bổ xung của Tòa án Tối cao và làn sóng biểu tình dẫn đến bạo lực ở các thành phố lớn sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen, ở Minneapolis vào cuối tháng 05/2020.

Tháng 9/2019, ông Gundlach đã nói: “Tôi đã hỏi mọi người rằng: “Bạn có biết người nào thực sự ủng hộ Joe Biden không?”, và tôi chưa gặp bất kỳ ai nói rằng họ biết người thực tâm ủng hộ Joe Biden”.

Ngân Hà
Theo Foxbusiness

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump sẽ đánh bại ông Biden trong cuộc bầu cử sắp tới?