Ông Trump được Đảng Cộng hòa chính thức đề cử tái tranh cử tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã chính thức được đề cử làm tổng thống nhiệm kỳ thứ 2 vào ngày 24/8 trong Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa (GOP). Như vậy, ông Trump có đầy đủ đại biểu để tiếp tục tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2.

Tổng thống Trump hầu như không phải cạnh tranh với bất kỳ ai cho đề cử này, mà nó đã được công bố sau một cuộc điểm danh tại địa điểm hội nghị của đảng GOP ở Charlotte.

Trong một bài phát biểu ở Charlotte, ông Trump cho biết các quan chức Đảng Dân chủ sẽ cố gắng gây nhũng nhiễu cuộc bầu cử vào tháng 11, bởi với ông, đó là cách duy nhất mà cựu Phó Tổng thống Joe Biden có thể giành chiến thắng.

Ông nói: “Cách duy nhất để họ có thể giành mất cuộc bầu cử này khỏi chúng ta đó là [biến nó thành] một cuộc bầu cử gian lận. Chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này."

Đại hội đảng Cộng hòa diễn ra khoảng một tuần sau Đại hội trực tuyến của đảng Dân chủ. Đại hội này đã đề cử cựu Phó Tổng thống Biden để đối đầu với ông Trump vào tháng 11 tới. Đảng Cộng hòa đang nỗ lực tổ chức một phần của đại hội trực tiếp.

“Ông Donald Trump sẽ bảo vệ các quyền tự do cơ bản của chúng ta, duy trì lối sống Mỹ của chúng ta và làm việc ngày đêm để xây dựng nền kinh tế của chúng ta trở lại mức tăng trưởng lịch sử”, bà Ronna Romney McDaniel - người đứng đầu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, phát biểu trong sự kiện hôm 24/8.

Trước đó cũng trong ngày này, Phó Tổng thống Mike Pence đã được cựu Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker đề cử và nhận được sự ủng hộ nhất trí từ các đại biểu đảng Cộng hòa. Ông Walker cáo buộc rằng người đồng cấp với ông Pence bên phía Đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, thậm chí còn "[nghiêng] về cánh tả” nhiều hơn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders - người tự nhận bản thân theo chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại Charlotte, ông Pence nói: “Ông Joe Biden và đảng Dân chủ đã bị cánh tả cực đoan tiếp quản. Đương kim Phó Tổng thống Hoa Kỳ cũng nói thêm rằng phe đối thủ sẽ tăng thuế, cung cấp dịch vụ “phá thai theo yêu cầu” và cho phép nhập cư không có kiểm soát.

Ngay từ khi nhậm chức, chính quyền tổng thống Trump lập tức bắt tay vào sứ mệnh phục hưng nước Mỹ thông qua việc bãi bỏ, cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử.
Ngay từ khi nhậm chức, chính quyền tổng thống Trump lập tức bắt tay vào sứ mệnh phục hưng nước Mỹ thông qua việc bãi bỏ, cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử. (Wikimedia Commons)

Ông nhấn mạnh với các đại biểu: “Ngày hôm nay là vì 4 năm tới đây. Tuần này, chúng ta sẽ đưa nghị trình tranh cử của chúng ta đến người dân Mỹ."

Ông Trump cũng sẽ đến thăm một cơ sở ở Bắc Carolina chuyên sản xuất hộp thực phẩm, trong khuôn khổ chương trình viện trợ cho thảm họa đại dịch COVID-19.

Các bài phát biểu của đảng Cộng hòa bắt đầu sau đó trong ngày 24/8, bao gồm các bài phát biểu của con trai đương kim Tổng thống Hoa Kỳ là Donald Trump Jr., Quyền trưởng phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Hạ viện Steve Scalise, Thượng nghị sĩ Tim Scott, và cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley.

Ông Pence dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu về đề cử của mình tại Fort McHenry ở Baltimore, trong khi Tổng thống Trump sẽ phát biểu ý kiến ​​từ Nhà Trắng vào ngày 27/8.

Trong khuôn khổ đại hội ngày 25/8, một số diễn giả tham gia bao gồm Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Thượng nghị sĩ Rand Paul, Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds, Eric Trump, Nicholas Sandmann, v.v.

Dự kiến trong ngày 26/8, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem, Kellyanne Conway và Lara Trump ​​sẽ phát biểu.

Vào ngày 27,8, Bộ trưởng Gia cư Ben Carson, Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Ivanka Trump, Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell, Lãnh đạo phe Đa số Hạ viện Kevin McCarthy, cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, chủ tịch UFC Dana White, và một số người khác sẽ phát biểu.

Hồi tháng Sáu, ông Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ chuyển Đại hội toàn quốc trực tiếp của Đảng Cộng hòa đến Jacksonville ở tiểu bang Florida, nhưng kế hoạch đó cuối cùng đã bị hủy bỏ khi đợt bùng phát virus Corona Vũ Hán trở nên tồi tệ hơn ở tiểu bang này. Đảng Cộng hòa cuối cùng đã quyết định tổ chức một phần của đại hội ở Charlotte.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump được Đảng Cộng hòa chính thức đề cử tái tranh cử tổng thống