Ông bố Mỹ tố cáo việc con gái bị một nam sinh thích mặc váy cưỡng hiếp tại trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ông bố ở Virginia, Mỹ cho biết, con gái 15 tuổi của ông đã bị một nam sinh xâm hại tình dục, khi cậu này mặc váy và tiến vào phòng tắm dành riêng cho nữ sinh của trường vào ngày 28/5. Song, phản ứng phẫn nộ của ông lại bị coi là hành vi "khủng bố nội địa".

Một người cha ở Virginia, Mỹ, cho biết, con gái của ông đã bị tấn công tình dục bởi một nam sinh tại trường vào đầu năm nay, gây ra một loạt các sự kiện khiến ông bộc phát tại cuộc họp hội đồng nhà trường. Sự việc này dẫn đến một bức thư gây tranh cãi vì có nội dung so sánh một số phụ huynh học sinh với những kẻ khủng bố trong nước.

Cô con gái 15 tuổi của ông Scott Smith là học sinh mới tại trường trung học Stone Bridge ở hạt Loudoun, thuộc tiểu bang Virginia, Mỹ. Ông Smith cho biết, vào ngày 28/5, một nam sinh đã cưỡng hiếp con gái ông trong một phòng tắm tại trường học. Theo The Daily Wire dẫn tin, khi đó nam sinh này đã mặc váy và đi vào phòng tắm dành riêng cho nữ sinh trong trường Stone Bridge.

Trao đổi với hãng tin, ông Smith cho biết đã nhận được cuộc gọi và được báo tin về việc con gái ông có liên quan đến một cuộc va chạm mâu thuẫn. Khi đến nơi, ông mới biết rằng vốn dĩ đó là một vụ tấn công tình dục. Ông Smith cho hay bản thân đã trở nên rất phẫn nộ. Các thanh tra của sở Cảnh sát trưởng Quận Loudoun đã có mặt tại hiện trường. Ông Smith đã tránh không bị bắt giữ. Cả ông và luật sư của gia đình khẳng định, một bộ dụng cụ xác định cưỡng hiếp và các xét nghiệm khác cho thấy, một vụ tấn công tình dục đã xảy ra.

Trong email phản hồi với The Epoch Times, một phát ngôn viên của văn phòng cảnh sát trưởng hạt Loudoun nói rằng, bà có thể xác nhận một sự cố đã xảy ra vào ngày 28/5 hiện vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, bà không thể cung cấp bất kỳ tài liệu nào có liên quan vì vụ việc đang chờ xử lý.

Sau khi chuyển đến một trường học khác, nam sinh liên quan đến cáo buộc nói trên đã bị buộc tội xâm hại tình dục sau khi bị cáo buộc có hành vi đụng chạm bất chính đối với một học sinh 15 tuổi ở Ashburn. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Loudoun từ chối xác nhận đó có phải là cùng một người hay không. Hồ sơ vị thành niên phạm tội không được công bố rộng rãi tại Mỹ. Luật sư của nhà Smith là bà Elizabeth Lancaster nói với hãng tin Wire rằng, nam sinh này đã bị cáo buộc nhiều tội danh, bao gồm cả tội cưỡng bức. Luật sư Lancaster đã không trả lại yêu cầu bình luận từ phía The Epoch Times.

Câu chuyện của gia đình Smith tiếp tục khi ông và vợ tham dự cuộc họp hội đồng trường đầu tiên của họ vào ngày 22/6, khi nhà trường tổ chức thảo luận về đề xuất bảo vệ học sinh chuyển giới. Trao đổi với báo Wire, ông Smith nói: “Vợ tôi và tôi là người có thiện chí với những người đồng tính nam và đồng tính nữ. Chúng tôi không quan tâm đến nội dung chuyển giới dành cho trẻ em này. Người đã tấn công con gái chúng tôi dường như là một người lưỡng tính và thỉnh thoảng mặc váy vì cậu ta thích chúng. Vì vậy, theo lý thuyết thì đứa trẻ này không thuộc nhóm mà hội đồng nhà trường đang đấu tranh [để bảo vệ]. Vấn đề là bọn trẻ đang sử dụng nó như một lợi thế để vào phòng tắm”.

Trong cuộc họp, một thành viên hội đồng trường là bà Beth Barts đã hỏi liệu có các vụ hành hung xảy ra trong phòng tắm hoặc phòng thay đồ hay không. Đây là một mối quan tâm chính đối với những người phản đối việc để những học sinh có giới tính sinh học là nam đi vào các khu vực dành riêng cho nữ sinh. Giám thị Scott Ziegler cho biết: “Theo hiểu biết của tôi, chúng tôi không có bất kỳ hồ sơ nào về các vụ hành hung xảy ra trong phòng vệ sinh của chúng tôi”. Người này sau đó nói thêm rằng, “những tay săn mồi [dưới lốt] sinh viên hoặc người chuyển giới đơn giản là không tồn tại”.

Ông Smith cho biết, một nhà hoạt động đã buộc tội ông và khẳng định con gái ông không bị xâm hại. Một sĩ quan đã phải đến can thiệp khi tình hình trở nên căng thẳng.

Ông Scott Smith và vợ trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. (Safe Schools Legal Fund / GoFundMe)
Ông Scott Smith và vợ trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. (Safe Schools Legal Fund / GoFundMe)

Phát biểu trên Fox News hôm 12/10, ông Smith diễn tả lại tình cảnh: “Điều tiếp theo mà tôi biết, tôi đang bị động chạm từ mọi hướng. Tôi không biết ai đang chạm vào tôi, ai đang tóm lấy tôi. Tôi quay lại, cảnh sát đang tóm lấy tôi và điều tiếp theo mà tôi biết, tôi đã bị đè xuống đất. Tôi thực sự sốc và kinh hoàng”. Vụ bắt giữ đã được đưa tin rộng rãi và được Hiệp hội các trường học quốc gia của Mỹ trích dẫn trong lá thư gần đây gửi cho Tổng thống Dân chủ Joe Biden, để kêu gọi ông hành động nhằm chống lại các sự cố mà hội đồng coi như khủng bố trong nước.

Vài ngày sau, Tổng chưởng lý Hoa Kỳ là ông Merrick Garland thông báo, các quan chức liên bang sẽ nhắm mục tiêu vào những người quấy rối, đe dọa hoặc dọa nạt các thành viên hội đồng trường và những người khác làm việc cùng hoặc tại các trường công lập. Một phát ngôn viên của Trường Công lập hạt Loudoun (Loudoun County Public Schools - LCPS) nói với The Epoch Times trong một email rằng, họ biết về các thông tin liên quan đến các vụ tấn công tình dục bị cáo buộc tại 2 trường trung học trong quận, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, học khu cho biết, văn phòng cảnh sát trưởng đã được liên lạc trong vòng vài phút sau vụ tấn công trước đó.

Vị phát ngôn viên nói: “Một khi vấn đề đã được báo cáo cho cơ quan hành pháp, LCPS sẽ không bắt đầu điều tra cho đến khi cơ quan hành pháp thông báo cho LCPS rằng họ đã hoàn thành việc điều tra hình sự. Để duy trì tính toàn vẹn của cuộc điều tra hình sự, cơ quan hành pháp đã yêu cầu LCPS không phỏng vấn học sinh cho đến khi cuộc điều tra của họ được kết thúc”.

Người này giải thích: “LCPS đã hợp tác và tiếp tục hợp tác với cơ quan hành pháp. Hơn nữa, LCPS bị cấm kỷ luật bất kỳ học sinh nào mà không tuân theo quy trình khiếu nại Tiêu đề IX, bao gồm điều tra các khiếu nại về quấy rối tình dục và tấn công tình dục. LCPS áp dụng các biện pháp tạm thời để bảo vệ sự an toàn của học sinh có liên quan đến vụ việc ban đầu, ngăn chặn hành vi trả thù và duy trì tính toàn vẹn của quá trình điều tra và giải quyết. LCPS đã tuân thủ và tiếp tục tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo Tiêu đề IX”.

Học khu cũng cho biết, các thành viên của hội đồng nhà trường không biết về các vụ hành hung cho đến tuần này. Hội đồng trường này đã phê duyệt chính sách thân thiện đối với người chuyển giới hồi tháng Tám.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông bố Mỹ tố cáo việc con gái bị một nam sinh thích mặc váy cưỡng hiếp tại trường