Nghi vấn ‘tài liệu chứa virus corona’ khiến Phủ tổng thống Afghanistan có ít nhất 20 người nhiễm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 18/4, nguồn tin trong chính phủ Afghanistan tiết lộ rằng một tài liệu bị dính virus đã được truyền từ một cơ quan chính phủ đến văn phòng của dinh tổng thống, khiến cho ít nhất 20 quan chức ở phủ tổng thống xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Những người này đã được cách ly và không loại trừ khả năng số ca nhiễm bệnh có thể nhiều hơn.

Một quan chức y tế cấp cao nói với Reuters rằng: "Một tài liệu bị nhiễm virus đã được gửi từ một cơ quan chính phủ đến một văn phòng trong dinh tổng thống, đó là lý do tại sao các nhân viên trong dinh bị nhiễm bệnh". Đầu tháng này, nhiều người trong số họ bắt đầu cảm thấy khó chịu và đã tiến hành xét nghiệm.

Ông nói: "Sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, một số phụ tá được xét nghiệm vẫn làm việc trong văn phòng, vì vậy chúng tôi phải cách ly họ khỏi gia đình, nhưng số người nhiễm bệnh có thể còn nhiều hơn".

Điều này đã khiến Tổng thống Ashraf Ghani 70 tuổi phải liên lạc với hầu hết các phụ tá của mình thông qua phương pháp kỹ thuật số và sẽ chỉ gặp trực tiếp với một vài nhân viên nòng cốt.

Cho đến nay, ở Afghanistan đã có 933 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán được xác nhận và trong số đó có 30 ca tử vong. Các quan chức y tế cho biết do việc xét nghiệm còn hạn chế, số ca nhiễm dịch thực tế ở Afghanistan có thể cao hơn nhiều so với con số được báo cáo. Đồng thời, họ cũng cảnh báo rằng nếu Afghanistan không cải thiện các biện pháp tiến hành đe dọa chiến tranh, quốc gia này sẽ phải đối mặt với thảm họa và hàng triệu người sẽ bị nhiễm bệnh.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Nghi vấn ‘tài liệu chứa virus corona’ khiến Phủ tổng thống Afghanistan có ít nhất 20 người nhiễm dịch