Cựu TT Trump tôn vinh những người lính Mỹ đã ngã xuống trong Ngày Tưởng niệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump đã ra tuyên bố để tôn vinh những người lính Mỹ đã hy sinh mạng sống của họ để bảo vệ "các quyền tự do thiêng liêng" và những người có di sản vượt thời gian soi sáng con đường "vận mệnh vinh quang của nước Mỹ".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ban hành một tuyên bố trong Ngày Tưởng niệm để tôn vinh những người lính đã ngã xuống là "những anh hùng vô song", những người đã hy sinh mạng sống của họ để bảo vệ "các quyền tự do thiêng liêng của chúng ta" và những người có di sản vượt thời gian soi sáng con đường "vận mệnh vinh quang của nước Mỹ".

Trong một tuyên bố ngày 31/5, cựu Tổng thống Trump đưa ra nhận xét nhấn mạnh về việc cần biết ơn đối với các chiến binh đã ngã xuống của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, và ca ngợi "chiều sâu của sự tận tâm của họ, ý chí thép của họ và sự trong sáng của lòng yêu nước của họ".

Ông nói: “Vào Ngày tưởng niệm này, chúng tôi tưởng nhớ các liệt sĩ đã trút hơi thở cuối cùng để bảo vệ Tổ quốc, gia đình, công dân và các quyền tự do thiêng liêng của chúng ta".

Cựu tổng tư lệnh Mỹ nhấn mạnh: “Họ đã tạo nên những hy sinh cao cả để nhân dân của chúng ta được sống trong an toàn và Quốc gia của chúng ta có thể phát triển trong hòa bình. Chính vì sự dũng cảm của họ mà chúng ta có thể cùng nhau, với tư cách là một dân tộc, tiếp tục theo đuổi vận mệnh vinh quang của nước Mỹ".

Ông tiếp tục: "Chúng ta mang nợ với tất cả những gì chúng ta có, và tất cả những gì chúng ta hy vọng trở thành, cho những anh hùng vô song này".

Cựu Tổng thống Trump cũng gọi di sản của những người lính đã ngã xuống là "bất tử", và lòng trung thành của người dân Mỹ đối với họ là "vĩnh cửu và bất diệt."

Ông khẳng định: “Các chiến binh của Hoa Kỳ là lực lượng lớn nhất duy nhất cho công lý, hòa bình, tự do và an ninh giữa tất cả các quốc gia từng tồn tại trên trái đất. Chúa phù hộ cho những Người lính, Thủy thủ, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển, Không quân và Thủy quân lục chiến đã ngã xuống của chúng ta”.

Tuyên bố của cựu Tổng thống Trump được đưa ra khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden tham dự một buổi lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Virginia.

Ông Biden nói: "Tất cả những người mà chúng ta tôn vinh ngày hôm nay đã cống hiến cuộc sống của họ cho đất nước, nhưng họ sống mãi trong trái tim của chúng ta".

Ông Biden ca ngợi các thế hệ quân nhân tại ngũ đã "hy sinh tối thượng" để bảo vệ đất nước và lý tưởng của nước Mỹ.

Ông nói: “Chúng ta phải tôn vinh sự hy sinh của họ bằng cách duy trì những gì tốt nhất của nước Mỹ, trong khi trung thực đối mặt với tất cả những gì chúng ta phải làm để làm cho quốc gia của chúng ta trở nên đầy đủ hơn, tự do hơn và công bằng hơn".

Ông Biden cùng với Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris, Đệ nhị quý ông Doug Emhoff, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley đã tham gia trong buổi lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ Chiến sĩ Vô danh của Hoa Kỳ.

Theo báo cáo gần đây nhất của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội (pdf), hơn 1 triệu quân nhân Mỹ đã chết trong các cuộc chiến tranh và các hoạt động chiến đấu khác kể từ năm 1775.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump tôn vinh những người lính Mỹ đã ngã xuống trong Ngày Tưởng niệm