Chó của ông Biden lại cắn nhân viên Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những con chó của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden lại dính vào một vụ cắn người, vài tuần sau khi gây thương tích cho một nhân viên trong khuôn viên Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Michael LaRosa của Đệ nhất phu nhân Jill Biden nói với Associated Press rằng, con chó nhỏ tuổi hơn có tên Major của gia đình ông Biden “đã cắn một người khi đang đi dạo” vào ngày 29/3. Nữ thư ký cũng giải thích thêm rằng, con chó “vẫn đang thích nghi với môi trường mới xung quanh".

Hai người biết rõ về vụ việc nói với CNN rằng con chó Major thuộc giống chó chăn cừu Đức đã được 3 tuổi. Major đã cắn một nhân viên Dịch vụ Công viên Quốc gia trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng khi người này đang làm việc, và nhân viên này đã phải nhờ đến sự chăm sóc y tế của đơn vị y tế Nhà Trắng (WHMU).

Trao đổi với CNN, bà LaRosa nói: “Vâng, Major đã cắn một người khi đang đi dạo. Vì lý do an toàn, cá nhân đó đã được WHMU kiểm tra và sau đó trở lại làm việc mà không bị thương".

Con chó đã được các phóng viên nhìn thấy khi đi dạo quanh Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng, trước khi tổng thống và đệ nhất phu nhân tới Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam vào đầu giờ tối ngày 29/3 (theo giờ Mỹ).

Major vừa mới trở lại Nhà Trắng vào tuần trước, cùng với anh trai nó là cho Champ, sau khi gây thương tích nhẹ cho một nhân viên của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ vào ngày 8/3.

Về sự cố hôm 8/3, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Major “bị bất ngờ vì một người lạ mặt, và phản ứng theo cách khiến cho một người bị thương nhẹ, điều này đã được đơn vị y tế của Nhà Trắng xử lý mà không cần thêm điều trị gì”.

Sau đó, người ta đã chuyển Major và Champ về lại nhà của ông Biden ở Delaware. Vào thời điểm đó, bà Psaki thông báo đã có kế hoạch từ trước cho việc di dời này.

Đề cập đến đệ nhất phu nhân, thư ký Psaki nói: “Đã có kế hoạch từ trước đó để những con chó được chăm sóc bởi những người bạn của gia đình [Biden] ở Delaware trong chuyến công du của Tiến sĩ Biden đến các căn cứ quân sự trong tuần này. Bà ấy có một chuyến đi kéo dài 3 ngày trong tuần này, và những con chó sẽ sớm trở lại Nhà Trắng".

Nữ thư ký cho biết, những con chó vẫn đang tập làm quen và thích nghi với môi trường xung quanh và những người mới.

Tân tổng thống Mỹ đã chuyển những con chó của mình vào Nhà Trắng ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1. Ông đã chụp hình với những con chó trong một bức ảnh ở Phòng Bầu dục gần đây, kèm chú thích: “Không nhiều người có đặc quyền vào Phòng Bầu dục. Rất vui khi thông báo rằng hai [nhân vật] này đã có tên trong danh sách”.

Gia đình Biden đã nhận nuôi Major tá từ Hiệp hội Nhân đạo Delaware vào năm 2018.

Hồi đầu tháng Ba, ông Biden nói với ABC News rằng Major đang trong quá trình được huấn luyện tại nhà riêng ở Delaware.

Ông chia sẻ: “Bạn rẽ vào một góc, và có hai người bạn hoàn toàn không biết. Và [Major] sẽ tiến ra để bảo vệ. Nhưng nó là một con chó đáng yêu. 85% những người ở đó yêu nó. Nó chỉ — tất cả những gì nó làm là liếm họ và vẫy đuôi. Nhưng… có thể hiểu được rằng, một số người vốn từ đầu đã sợ chó”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chó của ông Biden lại cắn nhân viên Nhà Trắng