CEO Mark Zuckerberg phản hồi về hàng ngàn tài liệu của Facebook bị tiết lộ gần đây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phản hồi những tài liệu và lời tố cáo bản chất hám lợi từ cựu nhân viên Haugen, CEO Mark Zuckerberg cho rằng những thứ này có thể "vẽ một bức tranh sai lệch" về Facebook.

Hôm 25/10, giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg đã có phản hồi về việc cựu nhân viên công ty Frances Haugen đã tiết lộ hàng nghìn tài liệu của Facebook gần đây. CEO Facebook lập luận, các công ty lớn "nên được xem xét kỹ lưỡng" và cho rằng các tài liệu bị rò rỉ có thể được sử dụng để "vẽ một bức tranh sai lệch" về công ty của anh.

Tuyên bố lưu ý, các thương hiệu của công ty - bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp, cùng những thương hiệu khác - hiện có gần 3,6 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Trong tuyên bố, Zuckerberg nói: “Tôi tin rằng các tổ chức lớn nên được xem xét kỹ lưỡng và tôi muốn sống trong một xã hội nơi có họ hơn là trong một [xã hội] nơi họ không thể tồn tại”. Anh nói thêm: “Những lời chỉ trích có thiện chí giúp chúng tôi tiến bộ hơn. Nhưng quan điểm của tôi là, những gì chúng ta đang thấy là nỗ lực phối hợp sử dụng có chọn lọc các tài liệu bị rò rỉ để vẽ nên một bức tranh sai lệch về công ty của chúng tôi”.

CEO Zuckerberg cũng phản hồi những vấn đề phức tạp liên quan đến việc đưa ra các quy tắc liên quan đến mạng xã hội với tư cách là một công ty cá nhân. Anh nói: “Người ta tạo ra những trích đoạn hay ho khi nói rằng chúng tôi không giải quyết những đánh đổi bất khả thi này bởi vì chúng tôi chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, nhưng thực tế là những câu hỏi này không chủ yếu về công việc kinh doanh của chúng tôi, mà là về việc cân bằng các giá trị xã hội khó khăn”.

Zuckerberg nói thêm: “Và tôi đã nhiều lần kêu gọi quy định để cung cấp sự rõ ràng, bởi vì tôi không nghĩ rằng các công ty nên tự mình đưa ra nhiều quyết định như vậy”.

Các quyết định mà Zuckerberg ám chỉ có thể nhắm đến các vấn đề được nhắc đến trong một số tài liệu do cựu nhân viên Haugen công bố. Các nội dung được phát hành gần đây bao gồm thông tin về ngôn từ kích động thù địch, thông tin sai lệch, giải quyết các chủ đề gây tranh cãi như buôn người, v.v.

Các báo cáo gần đây cũng nêu bật nghiên cứu về tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ. Các quan chức Facebook đã có nghiên cứu nội bộ vào tháng 3/2020 cho thấy rằng, nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất bởi thanh thiếu niênInstagram lại có hại cho hình ảnh cơ thể và sức khỏe của các cô gái tuổi teen. Tuy nhiên, họ đã che đậy những phát hiện này, để tiếp tục hoạt động kinh doanh như bình thường, theo một bài báo vạch trần ra ngày 14/9 trên Wall Street Journal.

Tuyên bố của Zuckerberg cũng đề cập đến trọng tâm sản phẩm sắp tới của công ty, nêu rõ: “Ba ưu tiên sản phẩm của chúng tôi vẫn là trọng tâm của chúng tôi là: người sáng tạo, thương mại và xây dựng nền tảng máy tính tiếp theo”. Đối với người sáng tạo, trọng tâm sắp tới là tính năng "Reels" tương tự như TikTok và các nền tảng video ngắn khác. Công ty sẽ tìm cách xây dựng xu hướng trong các ứng dụng của riêng mình.

Các giải pháp thương mại sẽ tập trung vào việc giúp người dùng thiết lập cửa hàng trong Facebook hoặc các ứng dụng khác của công ty. Sự kết hợp giữa quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng được thiết kế để giúp công ty cạnh tranh với vị thế thống trị mua hàng trong ứng dụng của Apple.

Trọng tâm “nền tảng điện toán tiếp theo” thảo luận về dự án metaverse được công bố gần đây mà Facebook tiếp tục phát triển. Các lĩnh vực như Quest 2 và kính thông minh sắp ra mắt của công ty sẽ đóng vai trò là một phần của “hệ sinh thái” sản phẩm và dịch vụ đang phát triển nhằm kết nối các khía cạnh khác nhau của cuộc sống với công nghệ của Facebook.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

CEO Mark Zuckerberg phản hồi về hàng ngàn tài liệu của Facebook bị tiết lộ gần đây