Trường hợp đầu tiên trên thế giới: Bé trai sinh ra có tới tận... 3 “cậu nhỏ”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm chuyên gia y tế vừa tiết lộ, một bé trai người Iraq 3 tháng tuổi được phát hiện có 3 dương vật, trong số đó chỉ có một chiếc là hoạt động bình thường, hai chiếc còn lại không có niệu đạo...

Theo Express.co.uk, em bé không được nêu danh tính sinh ra ở vùng Duhok, phía bắc Iraq. Đây là trường hợp hiếm hoi đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.

Các bác sĩ chỉ phát hiện ra bé trai này có 3 dương vật vào thời điểm bé đã được 3 tháng tuổi. Cha mẹ cậu bé đã đưa đến bệnh viện sau khi nhận thấy "hai vết lồi trên da" xuất hiện ở dưới bìu của con trai mình.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra hai vết lồi ấy thực chất là 2 dương vật thừa. Một chiếc có kích thước 2cm trong khi chiếc còn lại 1cm. Nhưng chỉ có dương vật chính của cậu bé là còn hoạt động được, nên các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ phần dương vật thừa, vốn không có niệu đạo, ống dẫn nước tiểu....

Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Shakir Saleem Jabali đứng đầu đã công bố sự kiện hy hữu này trên Tạp chí Quốc tế về Báo cáo Trường hợp Phẫu thuật: “Triphallia (ba dương vật). Và nhóm nghiên cứu cho rằng từ trước đến nay chưa có báo cáo nào về trường hợp người có 3 dương vật như vậy. Báo cáo ghi nhận như sau:

“Bệnh nhân có dương vật thừa như vậy đặc biệt hiếm và chưa từng có trường hợp nào như vậy”.

"Việc điều trị rất khó khăn xét về mọi khía cạnh y tế, đạo đức và thẩm mỹ.

"Cần có một nhóm đa chuyên ngành kết hợp để chăm sóc và theo dõi lâu dài.

"Việc cắt bỏ hoặc tái tạo dương vật nhân tạo tùy thuộc vào sự phát triển cơ thể và giải phẫu niệu đạo."

Các bác sĩ cho biết, cứ 5 đến 6 triệu bé trai thì chỉ có 1 bé trai ra đời bẩm sinh có 2 dương vật. Và trường hợp đầu tiên có 2 dương vật được ghi nhận vào năm 1609, khi bác sĩ Johannes Jacob Wecker (Thụy Sĩ) khám nghiệm một tử thi. Từ đó cho tới nay chỉ có khoảng 1.000 trường hợp mắc chứng Diphallia (còn gọi là dương vật sao chép), tức là bé trai sinh ra có 2 dương vật, được ghi nhận trên toàn thế giới.

Các chuyên gia y tế cho biết, tình trạng “thừa” dương vật này không phải là mối nguy hiểm đe dọa tính mạng, nhưng có thể dẫn đến các biến chứng về sức khỏe.

Tờ Healthline cho biết: "Chứng Diphallia có liên quan đến nhiều tình trạng khác gây ra các vấn đề y tế. Những người mắc chứng Diphallia thường mắc các khuyết tật bẩm sinh khác, bao gồm các vấn đề về tiêu hóa và đường tiết niệu".

Các bác sĩ đã xem xét liệu mẹ của “cậu bé 3 dương vật” có sử dụng thuốc trong quá trình mang thai cũng như tiền sử gene của gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ sau đó xác nhận tất cả đều không phải là nguyên nhân gây ra dị tật kỳ lạ này.

Xem thêm: Biến bé trai thành bé gái: Thử nghiệm khoa học tàn bạo đã dẫn đến những cái chết đầy ám ảnh

Quốc Hưng

 



BÀI CHỌN LỌC

Trường hợp đầu tiên trên thế giới: Bé trai sinh ra có tới tận... 3 “cậu nhỏ”