Công ty chế biến thực phẩm Canada dừng xuất khẩu sang Trung Quốc sau khi 2 cơ sở có nhân viên dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty thực phẩm Maple Leaf Foods đã tạm thời đình chỉ việc xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc. Việc này đã được quyết định sau khi một số nhân viên của chi nhánh công ty này xét nghiệm dương tính với COVID-19..

Maple Leaf Foods đã đưa ra tuyên bố này vào ngày thứ Ba (18/8). Họ cho biết thêm rằng quyết định này được đưa ra theo quy định mới của Trung Quốc: yêu cầu tạm ngừng xuất khẩu sang Trung Quốc đối với bất kỳ nhà máy có báo cáo những trường hợp dương tính với COVID-19.

Từ phía Maple Leaf Foods, Chủ tịch kiêm CEO Michael McCain nói rằng: “Chúng tôi tôn trọng các giao thức nhập khẩu mới của Trung Quốc đối với các sản phẩm của Canada và đang hợp tác với các cơ quan chức năng của Canada cũng như Trung Quốc để nhanh chóng tiếp tục xuất khẩu”.

Trao đổi với đài CBC, công ty cho biết đã có 60 ca nhiễm virus Vũ Hán tại một nhà máy ở Brandon và một cơ sở khác ở Lethbridge - cập nhật hôm thứ Tư (19/8).

Công ty cho biết thêm rằng các cuộc điều tra riêng của công ty cũng như của các quan chức y tế công cộng “cho thấy không có bằng chứng nào về sự lây truyền xuất hiện tại nhà máy nơi họ làm việc".

Từ phía cấp dưới, một nhân viên giấu tên tại chi nhánh Brandon cho biết anh cảm thấy "chán nản và thiếu an toàn". Nhân viên này đã trả lời như vậy trong cuộc phỏng vấn với The Brandon Sun vào ngày 12/8.

Anh nói thêm: “Trong quá trình làm việc, thì nó không sao cả”, nhưng nhiều lúc thì phòng vệ sinh và phòng nghỉ sẽ trở nên đông đúc. Lúc này thì khó mà giữ được khoảng cách vật lý cần thiết, và một số công nhân cũng không đeo khẩu trang khi mà họ đáng lẽ phải dùng.

“Nhiều người thay đồ ở trong đó… một số thì không đeo khẩu trang và một số thì tháo ra khi họ thay quần áo.” - người công nhân đã có cả thập kỷ làm việc tại nhà máy cho biết.

Anh nói tiếp: trong quán cà phê thì thậm chí còn "không có khoảng cách xã hội. Không gian là nhỏ hơn một mét... khoảng cách rất gần và chúng tôi phải tháo khẩu trang ra để ăn".

Từ phía lãnh đạo, Maple Leaf Foods vẫn khẳng định rằng họ đã thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ nhân viên của họ.

“Maple Leaf Foods đang thực hiện việc cung cấp một môi trường làm việc an toàn và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại nơi làm việc, bao gồm kiểm tra nhiệt độ và sức khỏe, che mặt, đặt rào chắn giữa các không gian làm việc nếu có thể, giữ khoảng cách xã hội, giám sát và thực hiện các văn bản bắt buộc".

Về khả năng thực phẩm có khả năng lây truyền virus, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada cho biết trên trang web của họ rằng không có bằng chứng nào về việc đó xảy ra.

“Không có bằng chứng nào cho thấy thực phẩm là nguồn hoặc con đường lây truyền virus (Vũ Hán). Tại thời điểm này, không có trường hợp nào được báo cáo về việc thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm có liên quan đến sự lây lan của COVID-19”.

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Công ty chế biến thực phẩm Canada dừng xuất khẩu sang Trung Quốc sau khi 2 cơ sở có nhân viên dương tính với COVID-19