3 cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi tình trạng quá tải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã bao giờ rơi vào trạng thái quá tải chưa? Đó là một số thời điểm trong đời khi chúng ta phải đối mặt với những điều chưa biết, không thể kiểm soát hoặc một giai đoạn mà danh sách việc cần làm dường như không bao giờ kết thúc. Bạn đừng quá lo, có 3 cách đơn giải giúp bạn thoát chúng.

Năm 2020, thành thật mà nói đã khiến hầu hết chúng ta cảm thấy căng thẳng hơn bao giờ hết. Chúng ta đã phải cố gắng đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống dựa trên ít hoặc không có thông tin.

Không chỉ vậy, chúng ta còn phải đối mặt với rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Những điều đó đang khiến bạn trở nên bị stress, dường như không thể chịu nổi và cảm giác thất vọng về cuộc sống. Đừng quá lo, đã có 3 cách giúp bạn giải tỏa quá tải.

Đừng nói về việc bạn bị căng thẳng như thế nào

Đừng nói về nó nữa. Đúng vậy, nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn càng nói, “Tôi bị stress” thì điều đó càng trở nên thực tế và lớn hơn đối với bạn — và bạn càng quá tải hơn!

Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn tập trung vào đều sẽ tăng lên. Vì vậy, hãy thay đổi mối quan tâm và cách thể hiện về nó. Đừng che giấu hoặc giả vờ rằng mình không bị căng thẳng, nhưng bạn có thể ngừng làm cho nó trở nên trầm trọng hơn bằng cách thay đổi mối quan tâm của mình sang những việc khác như: nghe nhạc, đi bộ, nói chuyện với bạn bè, người thân hay thậm chí nghe hoặc đọc một câu chuyện cười.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, thiền định là một trong những cách tốt nhất giúp giảm quá tải, lấy lại năng lượng và yêu đời hơn.

Viết ra những gì làm bạn bị căng thẳng

Lấy ra một tờ giấy và một cây bút và viết ra những gì làm bạn bị stress. Viết ra sự thật về những điều đang khiến bạn căng thẳng.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Tôi bị quá tải do mạng xã hội.
  • Tôi căng thẳng do không biết liệu trường học có bao giờ hoạt động trở lại không.
  • Tôi bị stress bởi lịch và danh sách việc cần làm dày đặc của mình.

Chỉ cần viết ra những gì đang khiến bạn bị căng thẳng cũng có thể giúp giảm bớt quá tải. Đó là một cách đơn giản đưa tất cả những suy nghĩ xoay vần trong tâm trí của bạn vào thế giới thực, trên giấy. Nó không chỉ là liệu pháp điều trị tâm trí mà còn giúp bạn biết nên làm việc gì tiếp theo.

Làm một việc gì đó

Sau khi viết ra những điều khiến bạn căng thẳng, tôi muốn bạn nhìn vào danh sách của mình và tự hỏi: Tôi có thể làm gì về điều này không? Nếu câu trả lời là không, thì tất cả những gì bạn có thể làm là để nó qua một bên và giao phó nó cho số phận. Nếu có điều gì đó bạn có thể làm thì hãy bắt tay vào thực hiện nó.

Bạn là người chịu trách nhiệm về cuộc sống, lịch và danh sách việc cần làm của mình. Khi thực hiện bất kỳ hành động nào dù nhỏ nhất thì cũng đủ làm bạn cảm thấy kiểm soát, năng suất và tự tin hơn. Kết quả là, cảm giác quá tải của bạn sẽ vơi đi nhiều.

Điều tôi muốn nói với bạn là bạn có nhiều năng lực kiểm soát cuộc sống, cảm xúc và kết quả của mình hơn những gì bạn nghĩ!

Christy Wright là chuyên gia phát triển cá nhân, người dẫn chương trình The Christy Wright Show và là tác giả bán chạy nhất. Theo dõi Christy tại ChristyWright.com và trên Twitter @ChristyBWright.

Thiện Đức

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

3 cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi tình trạng quá tải