Thầy đạo người Do Thái: “Thánh Kinh" có dự ngôn về dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thầy đạo người Do Thái - Yosef Pinto cho biết: ông đã dự đoán được trận dịch viêm phổi này sẽ bạo phát thành đại nạn mang tính toàn cầu, mức độ sát thương tương đương với thảm họa mà Đức Quốc Xã từng gây ra trong Thế Chiến II, mà điều này cũng được ghi trong dự ngôn của “Kinh Thánh"...

Theo Breaking Israel News, thầy đạo Yosef Pinto là người rất được coi trọng, hiện đang ở tại Morocco. Ông là người truyền giáo của Đạo Do Thái, và là một nhà học giả, trí giả có địa vị cao trong cộng đồng người Do Thái.

Đầu tháng 1/2020, khi dịch bệnh còn chưa diễn biến rộng như hiện tại, thầy Pinto trong ngày Shabbat đã nhìn thấy một cảnh tượng bất thường.

Trong đoạn thu âm bài diễn thuyết trước các tín đồ của mình, ông đề cập đến việc sẽ xuất hiện sự kiện làm chấn động thế nhân, quy mô của nó còn kinh khủng hơn nhiều so với sự kiện khủng bố 9/11.

Ông nói: “Thế giới này sẽ trải qua một sự kiện chấn động, nó sẽ được ghi vào sử sách, trở thành một trong những sự kiện bi thảm nhất trong lịch sử”.

Ông Pinto vào tuần trước cũng thừa nhận rằng cảnh tượng mà ông nhìn thấy có liên quan tới dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Ông nhắc nhở mọi người hãy có sự chuẩn bị, bởi vì rất nhanh trận dịch tại Trung Quốc sẽ phát triển thành đại hoạ thế giới, tạo thành khủng hoảng toàn cầu trên mọi lĩnh vực.

Ông còn nói: “Chúng ta hiện đang trong một trận đại tai nạn, nó có thể so sánh với thảm họa Phát xít - kẻ đã phát động sát hại tàn khốc dân Do Thái trong Thế Chiến II”.

Ông nhắc nhở rằng: Thế nhân sẽ nhanh chóng nhận thức được điều này, bởi thông tin sẽ được công khai dù chính phủ [Trung Quốc] giam giữ người dân trong nhà. Nhân loại đang bước vào thời kỳ khó khăn nhất trong mấy thế kỷ qua.

Ông nói: Nền kinh tế Trung Quốc hiện đang đứng trước bờ vực bị tan vỡ. Tương lai thậm chí sẽ còn xuất hiện nhiều dịch bệnh nữa, và Trung Quốc sẽ bị cách ly hoàn toàn.

Dựa theo lời dự ngôn liên quan đến trận dịch này được nhắc tới trong “Kinh Thánh" thì sao? Ông Pinto chỉ rõ: “Sách của Ezekiel” được viết trong Kinh “Cựu Ước", trang 30 có viết: Thần phán rằng: “Ta sẽ trút sự phẫn nộ của mình lên Trung Quốc (Sin)”. Trong ngôn ngữ hiện đại của Israel, “Sin" có ý chỉ Trung Quốc.

Pinto hiểu rằng những lời ông nói sẽ khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi, nhưng ai cũng cần phải cầu nguyện cho thế giới này, thắp lên ngọn nến cùng cầu xin sự khoan dung của Thần.

Theo tờ Jerusalem Post, mấy ngày trước, Shmuel Eliyahu - người đứng đầu thành phố Safed (Israel) đã kêu gọi người Do Thái cùng tập trung tại thành phố Jerusalem cũ - Western Wall - vào ngày Chủ Nhật vừa qua (16/2) để cùng cầu nguyện cho người Trung Quốc.

Eliyahu giải thích rằng, ⅕ dân số thế giới đang trải qua “sự lo sợ to lớn", hàng triệu người trong số đó bởi vì bệnh dịch mà bị cách ly hoặc bị nhốt.

Ông dẫn ra các dụ ngôn: “Con người yêu và được yêu thương, bởi họ được tạo ra từ hình tượng của Thần”. Ông mong mọi người có thể cầu nguyện cho người Trung Quốc cũng như người dân các quốc gia khác đang bị dịch bệnh hoành hành.

Hoàng Hoa
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Thầy đạo người Do Thái: “Thánh Kinh" có dự ngôn về dịch viêm phổi Vũ Hán