Vận động viên lướt ván diều tìm thấy một chiếc chai chứa một lời nhắn cùng một chiếc nhẫn kim cương, và đã đi tìm chủ nhân của nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vận động viên lướt ván diều người Canada Sebastien Allain vô tình bị mất một thiết bị trong một chuyến đi lướt sóng mùa đông, nhưng cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ đồng hồ để lấy lại tài sản của anh đã mang tới một phát hiện bất ngờ: một chiếc chai đựng một thông điệp cùng một chiếc nhẫn kim cương.

Allain đã tìm hiểu về người gửi và biết được đây không phải là thông điệp đầu tiên mà ông gửi, cũng như không phải là thông điệp đầu tiên được trả lại cho ông.

Vào ngày 6/12/2020, Allain đang lướt ván tại Vịnh Chezzetcook của Nova Scotia (Canada) thì một cơn gió mạnh làm cánh diều của anh rơi xuống nước. Allain sau đó giải thích với CTV News: "Gió ở ngoài khơi đã cuốn chiếc diều ra biển".

Ảnh của Epoch Times
Sebastien Allain đang lướt ván diều (Được phép của Sebastien Allain)
Ảnh của Epoch Times
East Chezzetcook ở Nova Scotia, Canada, nơi tìm thấy chiếc chai (Ảnh chụp màn hình / Google Maps)

Anh đã mượn thiết bị đắt tiền này từ một người bạn. Quyết tâm lấy lại nó, vận động viên lướt ván đã khoanh vùng khu vực tìm kiếm và đợi thời tiết xấu qua đi trước khi bơi qua vùng nước lạnh lẽo, buốt giá để đến một hòn đảo gần đó và tiến hành tìm kiếm.

Sau nhiều giờ, Allain cuối cùng cũng định vị được chiếc diều bị mất tích, nhưng anh cũng phát hiện ra một thứ sáng bóng bị mắc kẹt giữa mặt đất lầy lội: một chiếc lọ đậy kín có chứa một mảnh giấy và một vật nhỏ.

Anh đã nhặt nó lên.

Allain lái xe về nhà, mong chờ một bữa ăn ấm áp và một vòi sen nước nóng. Nhưng cái gì ở trong chai? Anh nói với The Epoch Times: “Tôi đã hoàn toàn quên mất nó, vì vậy tôi đã quay lại xe tải để lấy nó”.

Bên trong chiếc chai thủy tinh bí ẩn, anh tìm thấy ba trang giấy viết tay. Sau khi đọc xong, anh mới biết rằng cái chai được gửi đi bởi một người đàn ông địa phương khoảng 70 tuổi, người đã gửi những thông điệp như thế này trong suốt 30 năm.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Sebastien Allain)

Người đàn ông thường viết một bức thư ngắn kèm theo địa chỉ của mình với hy vọng có thể làm quen với những người bạn mới trên khắp thế giới, Allain giải thích.

Bên trong chiếc chai, anh cũng tìm thấy một chiếc nhẫn kim cương nhỏ, từng thuộc về mẹ của người gửi. Bà đã qua đời vào năm 2018. Allain đã chia sẻ những bức ảnh về phát hiện lý thú của mình trên Instagram.

Allain giải thích: “Ông ấy không có ai để truyền lại chiếc nhẫn cưới của mẹ mình, vì vậy ông ấy đã đặt nó vào bên trong chiếc chai này với hy vọng rằng nó sẽ tìm được một ngôi nhà tốt”.

Tình cờ làm sao, một tuần trước khi tìm thấy chiếc nhẫn, Allain đã cầu hôn người bạn gái 5 năm của mình, Liosa.

Ảnh của Epoch Times
Allain với vị hôn thê của mình, Liosa Bennett (Được phép của Sebastien Allain)

Hai vợ chồng quyết định liên lạc với người gửi, một người thợ phay đã nghỉ hưu, và thậm chí còn quyết định đến thăm ông ấy. Mang theo một hộp socola Giáng sinh, họ đến thăm người đàn ông và đã được giải trí với những câu chuyện về thông điệp trong chai được gửi trong suốt nhiều thập kỷ.

Một chiếc chai khác cũng đã được phát hiện bởi một vị giáo viên có học sinh đã gửi rất nhiều thiệp Giáng sinh cho người về hưu. Trong khi vẫn giấu tên và từ chối phỏng vấn, người đàn ông lớn tuổi nói rằng ông rất vui vì những cái chai của mình đã mang lại niềm vui cho người khác.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vận động viên lướt ván diều tìm thấy một chiếc chai chứa một lời nhắn cùng một chiếc nhẫn kim cương, và đã đi tìm chủ nhân của nó