Trôi dạt trên biển 29 ngày, hai người đàn ông sống sót nhờ cam, dừa và lời cầu nguyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người đàn ông ở Quần đảo Solomon ra khơi trên một chiếc thuyền, nhưng bị mất phương hướng và trôi dạt trên biển suốt 29 ngày. Họ sống nhờ cam, dừa và lời cầu nguyện. May mắn, họ đã được phát hiện và đưa vào bờ an toàn.

Theo tờ The Guardian của Anh đưa tin, vào ngày 3/9/2021, hai cư dân có tên là Livae Nanjikana và Junior Qoloni sống ở quần đảo Solomon đã lái một chiếc thuyền máy có động cơ 60 mã lực xuất phát từ đảo Mono, họ dự định đi về phía nam khoảng 200 km để đến đảo New Georgia.

Anh Livae và Junior đều là những thuyền viên có kinh nghiệm và đã từng đi qua tuyến đường biển này trước đó, vì vậy họ nghĩ rằng chuyến đi này sẽ không có vấn đề gì.

Thế nhưng, tình hình trên biển Solomon thay đổi khó lường. Sau khi xuất phát khoảng vài giờ, họ đã gặp gió to và mưa lớn. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi thiết bị định vị toàn cầu (GPS) trên thuyền của họ bị hết pin và không hoạt động.

Anh Livae nói rằng, họ không thể biết được mình đang ở đâu giữa mênh mông biển nước. Để tiết kiệm nhiên liệu, họ tắt máy và cho tàu trôi theo sóng, không ngờ tàu càng ngày càng trôi xa và mất hút.

Tờ Agence France-Presse đưa tin, trong 9 ngày đầu trôi dạt trên biển, hai người đàn ông này đã ăn những quả cam mà họ mang theo. Sau khi ăn hết cam, họ tiếp tục sinh tồn bằng cách vớt những quả dừa trôi trên biển và dùng túi vải để thu thập nước mưa. Điều quan trọng nhất là lòng tin và hy vọng của họ đối với Thượng Đế, họ vẫn cầu nguyện suốt ngày đêm.

Anh Livae nói rằng, vì họ đã cầu nguyện nên vài ngày sau Thượng Đế đã giúp họ nghĩ ra cách dùng mái chèo và vải bạt để tạo ra cánh buồm đi theo hướng gió, và cuối cùng họ đã được gió đưa đến đảo New Britain.

Khi họ nhìn thấy một người đánh cá ở phía xa, họ đã cố gắng khởi động lại động cơ thuyền để lái về phía đó nhưng nhiên liệu đã cạn. Vì vậy, cả hai không ngừng hét lớn và vẫy tay cho đến khi người đó lái thuyền đến gần họ.

Anh Livae kể lại: “Khi ông ấy đến gần, chúng tôi đã hỏi: ‘Chúng tôi đang ở đâu vậy?’ ông ấy trả lời: ‘Papua New Guinea’. Ồ, giờ thì chúng tôi an toàn rồi.”

Hai người đàn ông này vẫn đang ở Papua New Guinea, chính quyền sẽ sắp xếp cho họ quay trở về quần đảo Solomon trong thời gian sớm.

Về lần trôi dạt trên biển này, anh Livae vẫn rất vui vẻ lạc quan, anh xem nó như một “kỳ nghỉ dài” trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng như hiện nay.

Anh ấy nói: "Tôi mong được về nhà, nhưng tôi nghĩ đây là một kỳ nghỉ tốt để tránh xa mọi thứ”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trôi dạt trên biển 29 ngày, hai người đàn ông sống sót nhờ cam, dừa và lời cầu nguyện