Thấy đoàn tàu sắp đâm vào người đàn ông, cảnh sát dũng cảm lao theo cứu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cảnh sát ở New Jersey nhìn thấy đoàn tàu lao tới sắp đâm vào người đàn ông đang nằm trên đường ray, anh đã liều lĩnh chạy về phía đường ray và liên tục hét lên cảnh báo. May mắn đoàn tàu dừng lại kịp lúc và người đàn ông trông có vẻ “bi quan” đã được cứu sống.

Sự việc xảy ra ngày 19/7/2018 tại thành phố Perth Amboy, New Jersey, Mỹ. Vào buổi sáng cùng ngày, vị cảnh sát trẻ Kyle Savoia vừa mới nhậm chức và được cử đi kiểm tra đường ray xe lửa.

Khẩn cấp cứu người

Khi cảnh sát Savoia đến hiện trường, một số người dân cho biết có một người đàn ông đang nằm trên đường ray, lúc này một đoàn tàu cũng đang lao tới - cách người đàn ông đó chưa đầy 200 m.

Anh Savoia ngay lập tức chạy về phía đường ray và liên tục hét lớn gọi người đàn ông: “Hãy ra khỏi đó ngay, ra khỏi đó!”, đồng thời cảnh báo đoàn tàu “Dừng lại!, dừng lại!”.

Trong giây phút sinh tử, người đàn ông mặc áo đỏ nằm trên đường ray bỗng bừng tỉnh và bật dậy, nhảy vội sang bên cạnh đường ray.

Đoàn tàu cũng dừng lại kịp thời, khoảnh khắc kinh hoàng trôi qua và may mắn là không có ai bị thương. Cảnh sát Savoia và người đàn ông mặc áo đỏ nhanh chóng tiến về phía nhau, cả 2 đều tỏ ra bàng hoàng.

Sau khi được cứu sống, người đàn ông áo đỏ ủ rũ gục xuống đường, bật khóc nức nở và hỏi cảnh sát Savoia: “Anh là ai vậy? Ôi Chúa ơi! Cảm ơn anh, cảm ơn anh nhiều lắm!”

Dường như có điều gì đó tồi tệ đã xảy ra khiến người đàn ông áo đỏ tuyệt vọng và tìm cách để chấm dứt cuộc sống. Nhưng may thay, cảnh sát Savoia đã chạy tới kịp lúc và cứu sống anh ta. Người đàn ông này sau đó được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ.

Con nhà nòi

Cảnh sát Savoia được mọi người xem như “người hùng” vì hành động dũng cảm, nhưng anh khiêm tốn nói rằng, anh chỉ đang làm công việc của mình.

"Là cảnh sát, công việc của chúng tôi là đưa ra quyết định nhanh chóng trong những trường hợp nguy hiểm và hành động phù hợp. Vào cuối ngày, điều quan trọng nhất là mọi người có thể về nhà an toàn”, anh chia sẻ.

Anh Savoia sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát, anh cũng chỉ vừa nhậm chức vào tháng 1/2018. Cha anh đã từng phục vụ trong ngành cảnh sát 28 năm, và ông nội anh phục vụ ngành cảnh sát 25 năm.

Hành động dũng cảm lần này của anh đã khiến mẹ anh vô cùng tự hào, bà tin rằng anh có thể kế thừa truyền thống gia đình một cách xuất sắc.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thấy đoàn tàu sắp đâm vào người đàn ông, cảnh sát dũng cảm lao theo cứu người