Tay súng ‘siêu bắn tỉa’ của Anh tiêu diệt 5 phần tử IS chỉ bằng ‘một phát bắn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm Anh đã triệt hạ 5 tay súng của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) chỉ “bằng một phát súng”, với cự ly khoảng 1km, trong một nhiệm vụ ở Syria vào năm ngoái, làm giảm thương vong mà tổ chức khủng bố này có thể gây ra.

Theo báo "Daily Star" của Anh, người lính bắn tỉa này là một trung sĩ trong Lực lượng Đặc nhiệm Nhảy dù của Quân đội Anh (SAS), và đã có 20 năm kinh nghiệm trong các nhiệm vụ liên quan đến chống khủng bố.

Vào tháng 11 năm ngoái, trung sĩ này và các thành viên khác của SAS đã thực hiện một nhiệm vụ "tiêu diệt hoặc bắt giữ" các thành viên của tổ chức khủng bố Hồi giáo IS ở Syria. Họ theo dõi một nhà máy bị nghi ngờ là nơi sản xuất bom trong nhiều ngày, và sau đó phát hiện có 5 người đã rời khỏi tòa nhà, trong đó có một kẻ mặc áo chứa đầy bom, với ý định sẽ đánh bom liều chết.

Sau khi liên lạc với căn cứ, người lính này đã được ủy quyền thực hiện việc bắn tỉa. Anh ta bắn ở khoảng cách 3.000 feet (914 mét) bằng một khẩu súng bắn tỉa với cỡ nòng 50 do Barrett, Mỹ sản xuất. Một viên đạn đã ghim trúng ngực một thành viên IS và kích nổ quả bom, giết chết hắn ta và 4 tên khác. Bốn tên khủng bố và một chỉ huy cấp cao của chúng đã thiệt mạng trong vụ nổ súng này.

Một nguồn tin cho biết, ban đầu người lính đặc nhiệm dự định sẽ bắn vào kẻ đang mang bom liều chết, sau đó mới hạ sát chỉ huy của hắn. Những tay súng bắn tỉa thường sẽ bắn vào đầu những kẻ đánh bom liều chết để triệt hạ chúng ngay lập tức.

Tuy nhiên, kẻ đánh bom đang ở tầm bắn tối đa vào thời điểm đó và ở ngưỡng bắn giới hạn của lính bắn tỉa. Sau khi điều chỉnh tốc độ gió và các yếu tố khác, người lính đã ngắm vào ngực của kẻ đánh bom - nơi đặt kích nổ và bóp cò. Viên đạn đã kích hoạt quả bom khiến nó phát nổ và giết chết tất cả các thành viên IS.

Sau khi trở về căn cứ, người lính bắn tỉa này đã được tặng một chiếc mũ bóng chày có viết dòng chữ "Long Range Death" (tạm dịch: Cái chết tầm xa).

Nguồn tin trên cho biết, những kẻ khủng bố sợ chết khiếp những người lính bắn tỉa.

“Chúng tôi sử dụng thiết bị giảm thanh trên súng bắn tỉa để làm giảm tiếng ồn. Những kẻ khủng bố không thể nhìn hoặc nghe thấy chúng tôi. Khi xác người đổ xuống, chúng biết rằng, chúng tôi đang ở gần đó”, nguồn tin này tiết lộ.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tay súng ‘siêu bắn tỉa’ của Anh tiêu diệt 5 phần tử IS chỉ bằng ‘một phát bắn’