Bị phạt 7,5 triệu đồng vì sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 thành ‘dương tính’ để trốn việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng một người đàn ông sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm tính sang dương tính rồi gửi cho nhiều người.

Vào ngày 19/9, giám đốc công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông N.V.K. (sinh năm 1980, trú tại huyện Cư Jút) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây hoang mang cộng đồng.

Ông K. hiện là nhân viên Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh (Đắk Nông).

Ngày 21/8, ông K. đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức (tỉnh Đắk Lắk) để làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 và cho kết quả âm tính. Do muốn trốn việc, cùng ngày hôm đó ông K. đã sửa kết quả xét nghiệm của mình thành “dương tính”, rồi chụp lại kết quả xét nghiệm đã sửa và gửi cho kế toán của Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh cùng một số người thân qua ứng dụng Zalo và Messeger.

Sau khi nghe tin ông K. bị nhiễm Covid-19, vì lo lắng, chị gái của người này đã liên hệ Trung tâm Y tế huyện Cư Jút đến để kiểm tra, xử lý.

Ngay sau đó, cán bộ trung tâm y tế đã lập tức đến nơi cư trú của ông K để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm, và thu được kết quả là âm tính.

Lực lượng chức năng cũng liên hệ xác minh lại thông tin với Bệnh viện đa khoa Tâm Đức thì được biết, ông K. đã đến thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại bệnh viện và kết quả cũng là âm tính.

Hành vi tự ý sửa đổi kết quả xét nghiệm và chia sẻ thông tin sai sự thật của ông K. đã gây ảnh hưởng đến thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 của địa phương, làm mất thời gian xử lý của các cơ quan y tế.

Do đó, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông K. là 7,5 triệu đồng.

Đông Phong

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 thành ‘dương tính’ để trốn việc