Phong cách James Bond: Bể bơi vô cực 360 độ khiến người xem tò mò ‘Cầu thang lên ở đâu?’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty thiết kế và xây dựng bể bơi của Anh đã đưa ra một thiết kế vô cùng sáng tạo: một bể bơi vô cực 360 độ nằm trên đỉnh của một tòa nhà cao tầng, và không thể nhìn thấy cầu thang ở đâu. Bể bơi này khiến cư dân mạng vừa hoang mang lại vừa tò mò.

Theo Fox News, Compass Pools, một công ty thiết kế và xây dựng bể bơi đến từ Vương quốc Anh, vào năm 2019 đã đưa ra ý tưởng thiết kế bể bơi mang tên “Infinity London”. Đây là bể bơi vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới.

Theo tin tức do công ty công bố, "Infinite London" có thể chứa được 159.000 gallon (600.000 lít) nước và sẽ nằm trên đỉnh của một tòa nhà chọc trời 55 tầng ở trung tâm London.

Để làm cho bể bơi hoàn toàn "trong veo", cả tường và sàn của bể bơi được làm từ chất liệu kính acrylic đúc thay vì thủy tinh. Đáy bể bơi cũng trong suốt nên người trong tòa nhà hoàn toàn có thể nhìn thấy người đang bơi lội trên cao.

Theo tin tức được công bố, các tầng trên của tòa nhà cũng sẽ có khách sạn 5 sao quốc tế, và bể bơi "vô cực" sẽ dành riêng cho khách lưu trú tại khách sạn.

Tuy nhiên, bất chấp những tiện nghi này, cư dân mạng trên Twitter vẫn bối rối về việc làm thế nào để mọi người có thể vào bể bơi.

Một người đặt câu hỏi: "Bạn có dám bơi trong bể bơi vô cực toàn cảnh 360 độ đầu tiên trên thế giới này không? Hãy xem ảnh. Cầu thang lên ở đâu?".

Để trả lời câu hỏi này, trong một thông cáo báo chí, công ty đã giải thích về cách thức hoạt động của bể bơi: những người bơi lội sẽ vào bể bơi thông qua một cầu thang xoắn ốc - khi ai đó muốn ra vào, cầu thang sẽ nhô lên từ đáy hồ bơi.

Nhà thiết kế bể bơi kiêm giám đốc kỹ thuật của Compass Pools, Alex Kemsley cho biết tại cuộc họp báo rằng việc thiết kế lối vào hồ bơi là một thách thức. Tuy nhiên, cuối cùng chiếc tàu lặn đã truyền cảm hứng cho họ.

Ông giải thích tại buổi họp báo:Chúng tôi đang phải đối mặt với một số thách thức kỹ thuật rất quan trọng trong việc xây dựng tòa nhà này. Một trong những thách thức lớn nhất là làm thế nào để vào bể bơi. Thông thường, một chiếc thang đơn giản là đủ. Nhưng chúng tôi không muốn xây cầu thang bên ngoài tòa nhà hoặc trong bể bơi vì nó sẽ làm hỏng tầm nhìn. Và bạn chắc chắn không muốn 600.000 lít nước thoát qua tòa nhà.

Giải pháp là dựa trên cửa của tàu ngầm, cộng với cầu thang xoắn ốc. Khi ai đó muốn ra vào, cầu thang sẽ nhô lên từ dưới đáy hồ bơi. Hồ bơi và thiết kế kiến ​​trúc hoàn toàn tiên tiến - có mang một chút phong cách của James Bond".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Phong cách James Bond: Bể bơi vô cực 360 độ khiến người xem tò mò ‘Cầu thang lên ở đâu?’