‘Những gã khổng lồ’: Người xem suýt bị ‘thổi bay’ khi 4 con cá voi lưng gù khổng lồ xuất hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Loài sinh vật khổng lồ này đã khiến chiếc thuyền bên cạnh nó trở nên bé nhỏ, và khiến những người đi xem cá voi ngạc nhiên thích thú khi chúng đột nhiên xuất hiện từ phía dưới thuyền để kiếm thức ăn.

Một màn trình diễn ngoạn mục đã diễn ra ở Vịnh Monterey, bang California, Mỹ khi bốn con cá voi lưng gù cùng với sư tử biển và hải âu - đã chiến đấu để tranh nhau những chú cá cơm đang ẩn náu bên dưới con thuyền.

Epoch Times Photo

Những người đi xem cá voi đã suýt bị thổi bay khi 4 con lưng gù khổng lồ xuất hiện bên dưới thuyền của họ ở Vịnh Monterey, bang California, Mỹ. (Ảnh: Caters News)

Epoch Times Photo

Những sinh vật khổng lồ này khiến chiếc thuyền du lịch bên cạnh trở nên bé nhỏ khi chúng lao mình lên kiếm ăn trên mặt nước, khiến những người đi xem cá voi ngạc nhiên thích thú. (Ảnh: Caters News)

Nhiếp ảnh gia Jodi Frediani đã có mặt ở đó để ghi lại khoảnh khắc này và cho biết những con cá voi tiến lên khá gần chiếc thuyền.

“Cá voi, sư tử biển và các loài chim đang có một bữa tiệc. Và người xem chắc chắn đã được mãn nhãn với màn xuất hiện ấn tượng ấy. Chúng tôi đã may mắn khi ngắm những chú cá voi lưng gù đang kiếm ăn ngay sát cạnh bên thuyền của mình. Quả là một trải nghiệm thú vị”, cô chia sẻ.

“Tôi đang ở trên chiếc thuyền của một công ty du lịch, và bỗng hai trong số những con cá voi lao vào kiếm ăn, tiến đến khá gần chiếc thuyền đối diện”.

Epoch Times Photo

Bốn con cá voi lưng gù cùng với sư tử biển và hải âu cùng chiến đấu để tranh nhau những chú cá cơm đang ẩn náu bên dưới con thuyền. (Ảnh: Caters News)

Epoch Times Photo

Nhiếp ảnh gia Jodi Frediani đã có mặt ở đó để ghi lại hành động này và cho biết những con cá voi tiến lên khá gần thuyền. (Tin tức Caters)

Cá voi lưng gù thường săn mồi bằng cách đẩy mình lao về phía trước với một lực cực lớn, rồi há miệng đớp một lượng lớn con mồi và nước vào trong miệng. Sau đó, chúng sử dụng hệ thống tấm sừng ở hàm của mình như một màn lọc khổng lồ, cho phép chúng loại bỏ hết nước dư ra ngoài.

“Thỉnh thoảng những chú cá cơm sẽ trốn dưới thuyền để thoát khỏi những cái miệng khổng lồ của cá voi”, Jodi nói thêm. “Đôi khi chúng may mắn thoát được, ít nhất là trong một thời gian ngắn. Nhưng những con cá voi là chuyên gia săn mồi, và sớm muộn gì những chú cá nhỏ cũng trở thành bữa trưa hoặc bữa tối của các chú cá voi”.

Epoch Times Photo

Cá voi, sư tử biển và các loài chim đang có một bữa tiệc. Và người xem chắc chắn đã được mãn nhãn với màn xuất hiện ấn tượng ấy. (Ảnh: Caters News)

Những con cá cơm thường tụ lại thành một quả cầu to để khiến những kẻ săn mồi khiếp sợ và nhờ đó thoát được sự săn bắt của kẻ thù.

Trong khi điều này có tác dụng giúp bảo vệ các loài cá nhỏ như cá cơm, khỏi chim lặn và sư tử biển, thì “quả cầu mồi” lại chính là thứ mà cá voi lưng gù đang tìm kiếm. Bởi cái miệng to lớn của cá voi sẽ nhanh chóng tóm gọn cả quả cầu mồi ấy.

Và những chú chim hải âu thì như “những kẻ cơ hội” - lao vào săn mồi khi những chú cá cơm bị cá voi đẩy lên mặt nước.

Hà Phương

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Những gã khổng lồ’: Người xem suýt bị ‘thổi bay’ khi 4 con cá voi lưng gù khổng lồ xuất hiện