Nếu muốn tìm ‘ông chủ tuyệt vời’, có thể đến các công ty này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn đang tìm kiếm công việc và lo sợ rằng sợ gặp phải những ”ông chủ khó tính”, hãy cùng đọc qua những câu chuyện dưới đây, để biết rằng có những người “sếp” rất tuyệt vời đang ở quanh chúng ta.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như một nhân viên bí mật nấu ăn tại công ty nhưng lại bị sếp phát hiện? Người đó có thể bị đuổi việc không? Một ông chủ 33 tuổi người Malaysia đã quay lại công ty sau giờ làm việc và bắt gặp một nhân viên như vậy. Anh ấy sẽ làm gì?

Ông chủ người Malaysia tốt bụng

Azri Walter, một ông chủ 33 tuổi sống ở Malaysia là một nhà điều hành kinh doanh thương hiệu thời trang và tóc. Tối ngày 21/10/2019, anh quay lại công ty một mình. Ngay khi mở cửa, anh nhận thấy đèn trong cửa hàng đang sáng, nhưng dường như không có ai ở bên trong.

Nghe thấy một âm thanh lạ, Walter cảnh giác quan sát xung quanh và phát hiện ra có “thứ gì đó” đang ẩn nấp dưới chiếc bàn trong góc.

Walter tự nhủ: "Đó là cái gì? Một tên trộm sao? Nếu là một tên trộm, mình phải làm gì đây?".

Dù hơi lo sợ nhưng Walter vẫn can đảm bước đến nơi phát ra âm thanh.

Khi đến gần hơn, anh nhận thấy có một người đang ngồi xổm trong góc.

Nghe thấy tiếng bước chân lại gần, người ngồi phía trước cũng lo lắng quay đầu lại.

Một khoảng lặng khó xử... Thì ra đó là người nhân viên mới của Waler, và anh ta đang lúi húi nấu ăn bên cạnh một chiếc nồi điện.

Walter hỏi: "Habil, cậu đang làm gì ở đây? Cậu đang nấu ăn ở đây sao?".

Nhìn thấy sếp đến công ty bất ngờ, Habil tỏ ra sợ hãi, vội vàng trả lời: "Xin lỗi, tôi nấu tạm thứ gì đó để ăn vì tôi đói quá".

Walter lại hỏi: "Tại sao cậu không ăn ở nhà hàng bên dưới?".

Habil trả lời: "Tôi xin lỗi, thưa ông chủ! Chỉ là tất cả số tiền kiếm được trong tuần này tôi đều đã đưa cho mẹ. Mặc dù mẹ chưa bao giờ xin tiền tôi nhưng tôi nghĩ rằng mình nên làm điều đó. Mẹ tôi cần tiền để nuôi em gái tôi..."

Walter nhớ ra rằng gia đình của Habil rất nghèo, bố anh đã mất cách đây vài năm, cả gia đình chỉ trông cậy vào một mình mẹ anh. Để giảm bớt gánh nặng và kiếm thêm thu nhập cho gia đình, Habil đã rời quê hương năm 19 tuổi và mới chuyển từ Kuala Lumpur đến đây để làm việc.

Cảm động trước sự hiếu thảo của Habil, Walter đã bước tới và ôm lấy chàng trai tội nghiệp.

Walter đã mời Habil đến nhà hàng ăn tối: "Cậu có muốn đi ăn tối với tôi không? Chúng ta cùng nhau ăn nhé!".

Sau đó, Walter đã chia sẻ câu chuyện cảm động này lên Facebook, khen ngợi người nhân viên hiếu thảo và khuyến khích mọi người nên quan tâm chăm sóc cha mẹ giống như Habil.

'Ông chủ tốt nhất nước Anh'

Còn có một người sếp tốt nữa được nhân viên yêu mến, đó là chủ một công ty du lịch ở Manchester, Anh, tên là Lee McAteer, từng được giới truyền thông bình chọn là 'Ông chủ tốt nhất nước Anh'.

McAteer có mối quan hệ rất tốt với nhân viên của mình. Khác với một số ông chủ khắt khe và khó tính, luôn thích lấn át nhân viên, McAteer lại là một người rất thoải mái. Ông không thích ép buộc nhân viên, thay vào đó ông muốn nhân viên có thể làm việc vui vẻ, vì vậy ông đã luôn cố gắng biến công ty trở thành một nơi thư thái và hạnh phúc.

Vào tháng 3/2018, ông đã bài trí văn phòng giống như một sân chơi đầy bóng màu. Đôi khi ông lại biến văn phòng thành một gian hàng theo chủ đề điện ảnh, với các chiến binh da trắng của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao và những con búp bê lớn như người thật được đặt trong văn phòng; nhân viên cũng có thể có một bữa tiệc theo chủ đề trong văn phòng và vui chơi.

McAteer cũng thường chuẩn bị nhiều loại đồ ăn khác nhau để thưởng cho nhân viên của mình, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, bánh pizza, kem, v.v.

Vào tháng 3/2018, McAteer đã bỏ tiền túi ra để chiêu đãi những nhân viên xuất sắc đi du lịch tại Hoa Kỳ! Họ cũng đã từng đến Amsterdam ở Hà Lan và những nơi khác trước đây. Đôi khi ông cũng đưa nhân viên đi xem các trận bóng đá, v.v.

Có một người sếp tuyệt vời như vậy, các nhân viên bày tỏ rằng họ rất vinh hạnh khi được làm ở đây.

Một vị trưởng phòng marketing đã làm việc tại công ty được 3 năm cho biết: "Vì muốn mở rộng thị trường nên tôi thường xuyên không có mặt tại văn phòng, nhưng chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để phát triển công việc kinh doanh và tìm kiếm cơ hội. Ông chủ sẽ không kìm hãm chúng tôi, bất cứ khi nào chúng tôi cần giúp đỡ, ông ấy sẽ luôn có mặt. Tôi nghĩ không có gì tốt hơn là được làm việc ở đây".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nếu muốn tìm ‘ông chủ tuyệt vời’, có thể đến các công ty này