Tai nạn xe nghiêm trọng và hôn mê suốt 62 ngày, nam thanh niên bất ngờ tỉnh lại khi nghe ‘ăn gà chiên’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gà chiên là một trong những món ngon nổi tiếng ở Đài Loan. Hương vị thơm, mềm và ngon ngọt luôn là dư vị bất tận. Một câu chuyện khá hài hước xảy ra cách đây khá lâu, một nam thanh niên ở Đài Loan hôn mê hàng chục ngày do bị tai nạn, đã tỉnh dậy một cách thần kỳ khi nghe thấy tiếng “ăn thịt gà chiên”.

Vào ngày 8/7/2019, một nam thanh niên 18 tuổi họ Qiu ở huyện Tân Trúc đã bị tai nạn ô tô khi đi xe máy, khiến đa tạng khắp cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng. Mặc dù may mắn được các nhân viên y tế cứu sống nhưng anh vẫn chìm trong trạng thái hôn mê sâu.

Xie Zongxin, giám đốc khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa Dongyuan cho biết, nam thanh niên họ Qiu đã bị thương nặng khi được đưa đến bệnh viện: tràn dịch màng cứng, tràn khí màng phổi, rách lá lách; thận phải, gan, chảy máu do dập bụng và chảy máu động mạch bàng quang. Vụ tai nạn đã khiến hầu hết các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng, bệnh viện lập tức tiến hành phẫu thuật rồi sắp xếp đưa nạn nhân vào khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị và theo dõi liên tục.

Y tá của bệnh viện kể lại rằng Qiu hôn mê liên tục trong suốt 62 ngày, hầu như ngày nào cũng đều giằng co giữa sự sống và cái chết, người nhà của anh phải thường xuyên túc trực bên giường bệnh mong anh có thể sớm tỉnh lại.

Một ngày nọ, khi gia đình anh gặp khách ghé thăm, anh trai của Qiu đột nhiên nói đùa: “Em ơi, anh đi ăn món gà chiên mà em thích đây”, không ngờ, nhịp tim của Qiu bắt đầu tăng nhanh, từ từ tỉnh lại và dần ổn định.

Dưới sự điều trị của bệnh viện và động viên của gia đình, Qiu đã dần bình phục và xuất viện về nhà trong đêm giao thừa năm 2020. Sau khi hồi phục, Qiu đã mang theo bánh và quay trở lại bệnh viện để cảm ơn các nhân viên y tế đã cứu sống mình, đồng thời động viên những bệnh nhân khác đang chiến đấu vì sự sống của họ.

Đã hơn một năm trôi qua kể từ sự kiện kỳ lạ đó, y tá trưởng khoa Chăm sóc Đặc biệt cho biết sau khi hồi phục sức khỏe và chuẩn bị xuất viện, Qiu đã ngẩng đầu, đứng dậy vững vàng rồi nói: “Tôi sẽ đến gặp các chị em trong khoa chăm sóc đặc biệt trong tương lai!”. Điều này không chỉ thúc đẩy tinh thần của các nhân viên y tế mà còn khiến tất cả mọi người nghĩ rằng nỗ lực của họ là xứng đáng.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tai nạn xe nghiêm trọng và hôn mê suốt 62 ngày, nam thanh niên bất ngờ tỉnh lại khi nghe ‘ăn gà chiên’