Huấn luyện viên Olympic bị đình chỉ vì ‘đấm vào mông ngựa’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một huấn luyện viên (HLV) người Đức mới đây đã bị đình chỉ vì đấm vào ngựa đấu, do nó không chịu nhảy vượt rào, khiến vận động viên (VĐV) của bà vuột mất huy chương trong Thế vận hội Olympic Tokyo.

Ngay trước phần thi 5 môn phối hợp hôm 6/8, con ngựa Saint Boy không hợp tác với VĐV người Đức - Annika Schleu, khiến cô rơi nước mắt. Để giúp học trò, HLV Kim Raisner đã đấm vào con ngựa để thúc dục nó, Guardian đưa tin.

VĐV Annika Schleu đang dẫn đầu cuộc thi 5 môn phối hợp hiện đại nữ. Trong cuộc đấu, con ngựa Saint Boy liên tục chống cự và không chịu chạy nước kiệu, gây nhiều khó khăn và khiến cô vuột mất Huy chương vàng.

Trước hành động của HLV Raisner, dư luận đã bày tỏ lo ngại về việc Schleu và HLV của mình đối xử bạo lực với con ngựa.

Cơ quan quản lý thế giới về năm môn phối hợp hiện đại (UIPM) đã thừa nhận những lo ngại này là có cơ sở. UIPM sau đó đã đưa ra thông cáo: “Ban điều hành UIPM (EB) đã đưa ra thẻ đen cho huấn luyện viên đội tuyển Đức Kim Raisner, đồng thời truất quyền tham gia của cô Raisner trong kỳ Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020”.

Vì cho rằng, HLV Raisner đã vi phạm quy tắc thi đấu khi đấm vào con ngựa Saint Boy. Đây được xem là một hành động ngược đãi động vật.

Năm môn phối hợp hiện đại gồm 5 phần thi: Đấu kiếm, bơi, cưỡi ngựa vượt rào, chạy và bắn súng. Các VĐV rút thăm chọn ngựa một cách ngẫu nhiên. Việc nhanh chóng tạo được liên kết với con ngựa được xem là một phần thử thách khó trong cuộc thi.

Lệnh đình chỉ với bà Raisner chỉ áp dụng cho phần còn lại của Olympic Tokyo, sẽ bế mạc vào ngày 8/8. Trước HLV Raisner, một Giám đốc thể thao của đội đua xe đạp Đức cũng bị đình chỉ và “đuổi về nước”, vì đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc với các tay đua châu Phi.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Huấn luyện viên Olympic bị đình chỉ vì ‘đấm vào mông ngựa’