Chỉ với 4 từ, Tổng thống Donald Trump đã thay đổi cuộc đời của một võ sĩ chuyên nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những lời nói ấm áp và hành động của Tổng thống Donald Trump đã thay đổi cuộc đời của một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đến từ Spanish Harlem (New York), vốn dĩ lúc này Campudoni đang cảm thấy tuyệt vọng khi sắp “trở thành người vô gia cư”.

Chỉ với 6 từ ngắn ngủi của ông Trump, cuộc đời của William Campudoni đã thay đổi mãi mãi. Khi Campudoni gặp ông Trump, mọi thứ đã chuyển biến.

Vào năm 2016, trong một chương trình quảng cáo ngắn có chủ đề “Câu chuyện Trở lại của Người Mỹ” (American Comeback Story) với độ dài 5 phút, Campudoni đã kể về chuỗi các sự kiện đã khiến cuộc đời anh sang trang và cách mà Tổng thống Trump đã làm, cũng như trở thành nhân vật trung tâm của câu chuyện.

Vào những đêm đông lạnh giá khi sắp sửa đến Giáng sinh, “tôi bước vào Nhà thờ Saint Patrick, và nói ‘Chúa ơi, xin Người hãy điểm ngộ cho con một mục đích sống’”, anh kể lại.

Vào những đêm đông lạnh giá khi sắp sửa đến Giáng sinh, “tôi bước vào Nhà thờ Saint Patrick, và nói ‘Chúa ơi, xin Người hãy điểm ngộ cho con một mục đích sống’”, anh kể lại.
Vào những đêm đông lạnh giá khi sắp sửa đến Giáng sinh, “tôi bước vào Nhà thờ Saint Patrick, và nói ‘Chúa ơi, xin Người hãy điểm ngộ cho con một mục đích sống’”, anh kể lại. (Pixabay)

Sau đó, Campudoni bước ra ngoài và trong lúc rảo bước trên Đại lộ 5 ở trung tâm quận Manhattan, anh nhìn thấy một “tòa nhà tuyệt đẹp”: đó là Tháp Trump. Với một tia hy vọng ít ỏi còn sót lại, anh bước vào trong để mong tìm được một công việc nào đó nhưng cũng không quá trông đợi rằng bản thân sẽ thành công.

Rồi ngày hôm sau, cũng là ngày Giáng sinh, Campudoni đã cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc khi biết rằng ông Trump đã chấp nhận thuê anh ấy. Campudoni giải thích cách ông Trump tặng cho anh 5 bộ quần áo màu xanh nước biển, bắt tay và chỉ nói ngắn gọn vài từ nhưng đã khắc sâu vào tâm trí của vị võ sĩ quyền Anh trong suốt phần đời còn lại: “Chào mừng đến với gia đình” (Welcome to the family).

Campudoni giải thích cách ông Trump tặng cho anh 5 bộ quần áo màu xanh nước biển, bắt tay và chỉ nói ngắn gọn vài từ nhưng đã khắc sâu vào tâm trí của vị võ sĩ quyền Anh trong suốt phần đời còn lại: “Chào mừng đến với gia đình”.
Campudoni giải thích cách ông Trump tặng cho anh 5 bộ quần áo màu xanh nước biển, bắt tay và chỉ nói ngắn gọn vài từ nhưng đã khắc sâu vào tâm trí của vị võ sĩ quyền Anh trong suốt phần đời còn lại: “Chào mừng đến với gia đình”. (Getty)

Campudoni nói rằng “những cáo buộc” phân biệt chủng tộc và bài ngoại đã gây khó dễ cho Tổng thống Trump kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên của mình. “Tôi nghe thấy những lời buộc tội này, nhưng hãy để tôi nói cho bạn nghe trực tiếp,” anh nói. “Ông ấy sẵn sàng tuyển dụng những người từ mọi nguồn gốc. Tất cả chúng tôi đều được đối xử như một gia đình, và tôi nhớ điều đó, tôi ngưỡng mộ ông ấy vì điều đó”.

“Ông ấy đặt tất cả chúng tôi lên hàng đầu,” Campudoni tiếp tục. Tổng thống Trump cũng trao cho vị võ sĩ một bức thư cá nhân “bày tỏ sự tự hào của ông ấy” đối với anh. Sự chấp nhận rất có ý nghĩa đối với Campudoni, vì thực tế anh chưa bao giờ có hình bóng người cha trong cuộc đời mình.

Tổng thống Trump cũng trao cho vị võ sĩ một bức thư cá nhân “bày tỏ sự tự hào của ông ấy” đối với anh.
Tổng thống Trump cũng trao cho vị võ sĩ một bức thư cá nhân “bày tỏ sự tự hào của ông ấy” đối với anh. (Chụp video)

“Quý vị biết đấy, ông Trump sẽ không biết điều này, nhưng trong một vài khoảnh khắc của cuộc đời, bức thư này đã thật sự mang lại cho tôi nhiều cảm hứng nhất. Những gì được viết trong thư, chúng là một lời nhắc nhở liên tục về việc tôi đã được đánh giá cao thế nào,” Campudoni giải thích. “Tổng thống Donald Trump đã dạy tôi cách hành động như một người chiến thắng. Điều tôi nhận ra hôm nay chính là ông ấy đã cho tôi một công cụ để giúp tôi tìm lại mục đích sống của đời mình, và trở thành nguồn cảm hứng cho các con tôi”.

Hoàng Tuấn
Theo neonnettle



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ với 4 từ, Tổng thống Donald Trump đã thay đổi cuộc đời của một võ sĩ chuyên nghiệp