Chân chim bồ câu bị quấn ngược trên dây điện, cảnh sát giải cứu bằng máy bay không người lái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chân của một con chim bồ câu hoang dã ở Peru bị dây thừng quấn chặt khiến nó bị treo ngược trên đường dây điện cao thế và không thể thoát ra ngoài trong vài giờ.

Cảnh sát cho biết đã điều động một máy bay không người lái với một con dao để cắt dây và giải cứu thành công con chim bồ câu. Ý tưởng của họ về việc sử dụng máy bay không người lái cho các nhiệm vụ cứu hộ và đặt các lưỡi dao trên máy bay không người lái rất ấn tượng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11/10 tại Barranca, một thành phố ở phía tây Peru. Người dân địa phương cho biết, con chim bồ câu đã bị mắc kẹt trên dây hơn 12 giờ, mọi người đành bó tay không thể giải cứu. Chỉ thấy con chim bồ câu vỗ cánh liên tục cố gắng nới lỏng sợi dây, nhưng vô ích, nó chỉ có thể duy trì tư thế lộn ngược và chờ cứu hộ.

Hai nhân viên cảnh sát đã đến hiện trường để kiểm tra sau khi nhận được tin báo của người dân. Không có sự hỗ trợ của lính cứu hỏa, họ đã sử dụng máy bay không người lái để thực hiện nhiệm vụ giải cứu.

Hình ảnh cận cảnh do máy bay không người lái chụp cho thấy chân của chú chim bồ câu bị vướng vào dây và treo trên dây điện. Vì vậy, những nhân viên cảnh sát nhanh trí này đã dùng băng keo cố định con dao tiện ích vào máy bay không người lái, sau đó cố gắng cắt dây để chú chim được tự do.

Từ đoạn video ngắn phát trên Internet, chúng ta có thể thấy chiếc máy bay không người lái của cảnh sát đã từ từ tiếp cận sợi dây quấn vào chim bồ câu và cắt nó một cách thuận lợi. Sau đó chim bồ câu rơi xuống, và rơi lên tấm trải giường do người dân địa phương chuẩn bị trước.

Sau khi cảnh sát hỗ trợ gỡ sợi dây quấn vào chân chim bồ câu, nó đã được gửi đến một nơi ở dành cho động vật, chờ hồi phục trước khi thả về tự nhiên.

Đoạn video ngắn này đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. Một số người khen ngợi tấm lòng quan tâm động vật của những nhân viên cảnh sát này.

Họ nói: “Chúa yêu những người tốt bụng.”

“Đây là thể hiện sự tốt đẹp tình yêu thương của con người.”

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chân chim bồ câu bị quấn ngược trên dây điện, cảnh sát giải cứu bằng máy bay không người lái