16 năm sau khi mẹ sinh non do cứu người lạ khỏi đám cháy: Em bé ấy giờ thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây 16 năm, một thai phụ khi đang đi trên đường bỗng phát hiện một đám cháy, cô cùng chồng đã không ngại nguy hiểm và lao vào cứu mọi người. Kết quả là thai nhi bị rơi vào tình trạng nguy kịch và phải bị sinh non. Trải qua tuổi thơ phải chống chọi với nhiều di chứng từ việc thiếu oxy trong khoảng 90 phút trong bào thai, em bé ấy giờ thế nào?

Hành động nghĩa hiệp

Vào một ngày của tháng 3 năm 2005, khi anh Daniel cùng người vợ đang mang thai được 8.5 tháng của mình là cô Alison Mulvaney đang trên đường về nhà, thì bỗng họ phát hiện có một đám cháy lớn. Nhưng có vẻ như những hàng xóm xung quanh vẫn không hề hay biết.

Cô Alison nhớ lại: “Đám cháy ở bên ngoài một ngôi nhà. Có ba chiếc xe tải màu trắng trên đường và tất cả chúng đều bốc cháy. Cả cái cây cao đến tận mái nhà cũng đang bốc cháy ngùn ngụt”.

Daniel bảo vợ hãy ngồi trong xe, trong khi anh cố tìm kiếm sự giúp đỡ khác từ những nhà bên cạnh. Nhưng tình thế lúc ấy quá nguy cấp khiến Alison phải bước ra để hỗ trợ cùng chồng. Cô cố chạy đến những ngôi nhà bên cạnh để cảnh báo nguy hiểm. Khi đang cố gắng làm điều ấy, một bình xăng trong chiếc xe gần đó đã bị nổ tung và hất văng cô ra xa.

Ngay sau đó, cô cảm thấy một cơn đau dữ dội xuất hiện trong bụng mình. Những người có mặt xung quanh vội chạy đến và giúp đưa cô vào bệnh viện. Trong khi Daniel cũng đang bị ngạt khói.

Alison được chẩn đoán là bị đứt động mạch lá lách và cần phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để cứu đứa bé trong bụng. Mạng sống của Alison cũng bị nguy hiểm và các bác sĩ buộc phải mổ lấy thai.

Em bé được cha mẹ đặt tên là Ashleigh ấy đã bị thiếu oxy trong khoảng 90 phút trước khi mẹ cô được chuyển đến bệnh viện. Khi vừa chào đời, Ashleigh ở trong trạng thái da tím tái và không thở được.

Mặc dù, các bác sĩ đã rất cố gắng hồi sức cho cô bé Ashleigh, nhưng họ cũng đã cảnh báo vợ chồng Alison rằng con của họ có thể không qua khỏi.

Ashleigh ở trong lồng kính và đang ở trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: được phép của Alison Mulvaney )
Ashleigh ở trong lồng kính và đang ở trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: được phép của Alison Mulvaney )

Ashleigh kiên cường

Cô bé bắt đầu xuất hiện những triệu chứng co giật và phải đưa vào Khoa Chăm sóc Tích cực cho Trẻ sơ sinh (NICU) của Bệnh viện Phụ nữ Liverpool, Anh Quốc.

Cha mẹ lo lắng cho cô bé đến hoảng loạn, nhưng Ashleigh lại đúng là một chiến binh. Em đã kiên cường vượt qua thử thách để cứu lấy mạng sống của chính mình.

Trước những di chứng của việc sinh non và thiếu oxy của Ashleigh, các bác sĩ lúc ấy đã lo ngại rằng em sẽ không thể đi lại hoặc nói chuyện. Tuy nhiên, Ashleigh lại tiếp tục kiên cường chiến đấu với những trở ngại về sức khỏe và đã trải qua một chặng đường dài để hồi phục và phát triển.

Cô Alison chia sẻ, Ashleigh phát triển chậm hơn rất nhiều so với các bé bình thường khác. Đến 2 tuổi, cô bé mới tập đi, và đến 3 tuổi rưỡi cô bé mới biết nói. Ashleigh đã trải qua vật lý trị liệu và các liệu pháp ngôn ngữ. Dù vậy, “Ashleigh đã luôn nỗ lực hết mình. Cô bé luôn cố gắng luyện tập chăm chỉ gấp đôi so với bạn bè cùng trang lứa”.

Ashleigh cùng cha mẹ (Được phép của Alison Mulvaney )
Ashleigh cùng cha mẹ (Được phép của Alison Mulvaney )

Nhờ những hành động nghĩa hiệp và kịp thời của mình, ông bà Alison và Daniel đã cứu sống được 6 người trong đám cháy và đã được trao danh hiệu “Mersey Marvel” năm 2006. Nhưng thật đáng tiếc, ông Daniel đã tự kết liễu đời mình vào đúng ngày lễ Giáng sinh, khi Ashleigh chỉ mới 10 tuổi.

Vượt qua nhiều thử thách về sức khỏe và cái chết bi thảm của cha mình, cô bé Ashleigh năm nào giờ đây đã là một thiếu niên mạnh mẽ, với nhiều dự định và ước mơ đẹp về tương lai.

Cô bé đã tham gia làm tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện, chuyên cứu hộ động vật và đã đăng ký vào một trường Cao đẳng chuyên ngành giáo dục sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (GCSE).

Ashleigh giờ đây đã trở thành một thiếu niên mạnh mẽ với nhiều dự định và ước mơ đẹp về tương lai.  (Ảnh: Được phép của Alison Mulvaney)
Ashleigh giờ đây đã trở thành một thiếu niên mạnh mẽ với nhiều dự định và ước mơ đẹp về tương lai. (Ảnh: Được phép của Alison Mulvaney)

Cô Alison chia sẻ: “Giờ đây, cô bé đang ở trong một giai đoạn tuyệt vời mà Ashleigh mong chờ, một cuộc sống mà chính tôi đã từng nghĩ rằng Ashleigh sẽ không bao giờ có. Thật tuyệt vời, Ashleigh thật sự đã làm được.

Cô bé muốn tiếp bước anh trai mình và trở thành một trợ giảng. Tất cả các giáo viên của Ashleigh đều nói rằng cô bé xuất sắc như thế nào và cô bé luôn cố gắng hết sức trong mọi việc mà mình làm”.

Với cha mẹ cô và chắc hẳn với nhiều người, Ashleigh thật sự là một phép màu - phép màu của sự nỗ lực tuyệt vời, của trái tim nhân hậu và “quả ngọt” sau những hành động nghĩa hiệp.

Hoa Long

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

16 năm sau khi mẹ sinh non do cứu người lạ khỏi đám cháy: Em bé ấy giờ thế nào?