Yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn đưa hoạt động giáo dục trở lại bình thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn các cơ sở giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đưa hoạt động giáo dục dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2021 - 2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ GD-ĐT, chỉ đạo các địa phương thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022 một cách chủ động, linh hoạt phù hợp với tình hình diễn biến dịch COVID-19 bảo đảm việc bổ sung kiến thức cho học sinh trong ngắn hạn cũng như trong các năm học tiếp theo.

Rà soát các quy định bảo đảm an toàn trường học, trong đó có tính đến tỷ lệ tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, giáo viên và học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi. Trên cơ sở đó, sớm ban hành hướng dẫn các cơ sở giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đưa hoạt động giáo dục dần trở lại trạng thái bình thường mới; chỉ đạo các địa phương, các cơ sở giáo dục cần lưu ý bảo đảm an toàn, sức khỏe cho học sinh trong điều kiện học trực tuyến.

Xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học giai đoạn 2022 - 2025 và các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn đăng ký và chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi; tiếp tục nghiên cứu, tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trong và ngoài nước, kinh nghiệm quốc tế để có hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ em, học sinh trong độ tuổi từ 3 đến dưới 12 tuổi

Phối hợp rà soát lại hệ thống y tế trường học bảo đảm cho học sinh trong trường đều có đầu mối y tế cụ thể để theo dõi sức khỏe theo đúng tinh thần đến trường thì phải an toàn, trong trường là môi trường an toàn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất, trường, lớp sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại, nhất là những trường học được trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua; quan tâm bổ sung, củng cố hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ học tập của học sinh...

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn học sinh quay trở lại trường học tập an toàn

Ngày 15/10, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, tới đây, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh quay trở lại trường, hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới.

Theo ông Độ, văn bản hướng dẫn cho học sinh quay trở lại trường của Bộ GD-ĐT đang xây dựng sẽ có nội dung hướng dẫn về việc các cơ sở giáo dục cần lưu ý trong việc rà soát, ôn tập, bù đắp kiến thức cho học sinh sau thời gian dài học tập trực tuyến để đảm bảo các đối tượng học sinh có điều kiện học tập khác nhau, nhưng khi trở lại trường vẫn có một mặt bằng chung về kiến thức tối thiểu để tiếp tục học tập theo tiến độ chương trình, tránh bị hổng.

Ông Độ lưu ý các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc các công văn hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục cấp tiểu học, THCS và THPT ứng phó với dịch COVID-19 mà Bộ GD-ĐT đã ban hành. Trong đó, Bộ đã hướng dẫn rõ các nội dung cốt lõi mà giáo viên cần chú trọng giảng dạy để đảm bảo học sinh có kiến thức nền tảng. Khi được đi học trở lại, nhà trường tranh thủ thời gian để bổ sung, củng cố và nâng cao trên cơ sở kiến thức cốt lõi đã cung cấp.

Việt Nam Giáo dục

Yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn đưa hoạt động giáo dục trở lại bình thường