Xuất hiện ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một tuần không có ca dương tính với Covid-19, bất ngờ Đà Nẵng lại phát hiện 1 ca bệnh mới vào hôm nay (6/9).

Một người đàn ông ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đến khám tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt và mẫu xét nghiệm của người này cho kết quả dương tính với Covid-19, theo báo Người lao động.

Khoảng 18h15' ngày 5/9, bệnh nhân nam nói trên đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm.

Đến 4 giờ ngày 6/9, mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính. Sau đó, Bệnh viện đã chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm lại và cũng cho kết quả dương tính trong sáng 6/9.

Bệnh nhân này từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Kali máu và đái đường typ 2. Sau đó, ngày 14 đến 18/8, khi Bệnh viện C mở cửa trở lại, bệnh nhân này đến khám và điều trị. Trong thời gian này, Bệnh viện C có thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân và có kết quả âm tính.

Thành phố Đà Nẵng mới nới lỏng cách ly xã hội từ 0h ngày 5/9. Sau 40 ngày cách ly xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16, Đà Nẵng cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán hàng cho khách mang đi; đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng; nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Đà Nẵng chưa cho tắm biển trở lại. Tuy nhiên để phục hồi kinh tế đang bị đứt gãy, thành phố cho phép các khách sạn, cơ sở lưu trú mở cửa, dịch vụ tại đây như ăn uống, massage chưa được hoạt động.

Xem thêm:


Xuất hiện ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng