Xuất hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông 61 tuổi ở quận Hải Châu được ghi nhận là bệnh nhân 418 vào sáng nay, trong tình trạng nặng, phải thở máy.

Đây là ca nhiễm thứ hai được ghi nhận trong cộng đồng tại Đà Nẵng trong 2 ngày qua. Hiện chưa rõ bệnh nhân này có liên quan bệnh nhân 416 hay không.

Bệnh nhân 418

Bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân 418 được xác định dương tính với virus corona Vũ Hán vào đêm 25/7. Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Theo truyền thông trong nước, thành phố Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoang vùng, dập dịch.

Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng.

Gần đây, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng vừa bắt giữ một đường dây đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng trái phép. Công an bước đầu xác định nhóm này đã đưa hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Hiện chưa có khẳng định bệnh nhân 416 bị lây từ nguồn này.

Hôm 25/7, giới chức thành phố Đà Nẵng cho hay qua rà soát, lực lượng công an đã phát hiện thêm 21 người nước ngoài, đa phần là Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào địa phương này. Như vậy, đến nay, tổng số người nước ngoài nhập cảnh trái phép được phát hiện tại Đà Nẵng là 52 trường hợp, trong đó phần lớn là người Trung Quốc.

Trong khi đó, bệnh nhân 416 diễn biến nặng rất nhanh, hôm qua phải can thiệp ECMO, lọc máu liên tục. Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, đánh giá tiên lượng bệnh nhân rất nặng, nguy cơ tử vong cao, khả năng phải thở máy và can thiệp ECMO trong thời gian dài.

Việt Nam đã ghi nhận 418 ca nhiễm dịch Covid-19, trong đó 365 người đã khỏi. Hiện nay còn 53 bệnh nhân đang điều trị.

Hơn 11.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 220 người, tại cơ sở tập trung hơn 10.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Xem thêm:


Xuất hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng