Xuất hiện rắn trong khoang hành khách máy bay của Vietjet Air

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách hàng không đã xác nhận, có sự việc một con rắn xuất hiện trên hộc để hành lý của máy bay Vietjet khi chuẩn bị cất cánh.

Ngày Nay cho biết, khoảng 17 giờ ngày 07/6, máy bay A321-VNA542 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ162 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Nội Bài (TP. Hà Nội) đang bắt đầu lăn bánh từ bến 88.

Khi đang lăn bánh trên đường lăn E8, tiếp viên của hãng hàng không này đã phát hiện một con rắn tại vị trí ngăn đựng hành lý xách tay trên đỉnh hàng ghế số 15.

Nhận được tin báo, Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu máy bay này quay lại để các đơn vị xử lý. Thợ máy của Vietjet Air đã lên máy bay bắt rắn và kiểm tra. Các hành khách được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn.

Trước đó, chiếc máy bay nói trên đã thực hiện chuyến bay từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất vào lúc 15 giờ cùng ngày.

Ảnh chụp màn hình báo Ngày Nay.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận sự việc có rắn xuất hiện trên máy bay của Vietjet.

Ông Thắng thông tin thêm: “Đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20 cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam”.

“Tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay”, ông Thắng nói và cho biết, đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc để đưa ra hình thức xử lý.

Việt Nam

Xuất hiện rắn trong khoang hành khách máy bay của Vietjet Air