Xuất hiện ca nghi nhiễm, TP. Hạ Long phong tỏa thêm một khu phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người bán hàng tại khu vực chợ Cao Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hạ Long, tại phường Cao Thắng có một trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

Cụ thể, bà N.T.M., trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng là tiểu thương kinh doanh tại chợ Cao Thắng đã dương tính lần 1, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào ngày 23/1, bà M. đi đám cưới tại phường Long Xuyên, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cùng 5 người khác.

Ngày 24/1, bà M. quay trở về Quảng Ninh. Trong các ngày 25, 26/1, bà tiếp tục bán hàng tại chợ Cao Thắng.

Đến ngày 29/1, người này có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, TP. Hạ Long lập ngay các chốt chặn, phong tỏa toàn bộ khu vực tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng và chợ Cao Thắng. Đồng thời tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực và tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Ngay sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19, TP. Hạ Long đã thực hiện phong tỏa chợ Cao Thắng. (Ảnh: Cổng thông tin TP Hạ Long)
Ngay sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19, TP. Hạ Long đã thực hiện phong tỏa chợ Cao Thắng. (Ảnh: Cổng thông tin TP Hạ Long)

Ngoài ra, TP. Hạ Long tiếp tục yêu cầu những người tiếp xúc gần, những người cùng đi đám cưới, những người mua hàng của bà M. tại chợ Cao Thắng và những người đi chợ Cao Thắng trong các ngày 25, 26/1 khẩn trương liên hệ với Ban chỉ đạo phường, chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

Trước đó, khu vực nhà của bệnh nhân 1553 ở tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long đã bị phong tỏa từ chiều 28/1.

Sau đó, từ trưa 29/1, Quảng Ninh đã phong tỏa một xã ở thị xã Đông Triều và truy vết các trường hợp có liên quan ca bệnh COVID-19. Sau khi ghi nhận thêm 3 người dân thị xã Đông Triều mắc COVID-19, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu địa phương này thực hiện giãn cách xã hội.

Tính đến 18h00 ngày 29/1/2021, Quảng Ninh đã ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng của đợt dịch lần này.

Xem thêm:


Xuất hiện ca nghi nhiễm, TP. Hạ Long phong tỏa thêm một khu phố