Xử phạt 35 triệu đồng chủ quán cà phê ở Vũng Tàu và 3 nhân viên ném rác xuống biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi thu hồi giấy phép kinh doanh, ngành chức năng TP. Vũng Tàu đã xử phạt 35 triệu đồng đối với chủ quán cà phê và 3 nhân viên vì hành vi vứt rác xuống biển.

Phó Chủ tịch TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) Vũ Hồng Thuấn đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với chủ và nhân viên quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu) vào ngày 17/9.

Quyết định nêu rõ, đối với ông Nguyễn Ngọc Hiến, chủ quán cà phê Heaven đã vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định, mức phạt hành chính là 20 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Hiến phải có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục hậu quả vi phạm với chính quyền TP. Vũng Tàu.

3 nữ nhân viên của quán mỗi người bị phạt 5 triệu đồng theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. 3 nữ nhân viên này được xác định "vi phạm có tổ chức" khi thực hiện hành vi đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường, loại dưới 1.000 kg.

Nữ nhân viên quán cà phê bê những bịch rác to thả xuống biển.
Nữ nhân viên quán cà phê bê những bịch rác to thả xuống biển. (Ảnh chụp từ video)

Trước đó trong ngày 17/9, chủ quán Hiến và các nhân viên quán cà phê Heaven đã thừa nhận hành vi quăng, đẩy các bịch rác xuống biển. Số lượng rác gồm 6 bịch, nặng khoảng 120 kg. Đây là số rác từ biển trôi dạt vào bờ kè của quán và được các nhân viên thu gom.

Ngành chức năng TP. Vũng Tàu đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Vũng Tàu cấp vào tháng 5/2020.

Vào chiều 16/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người vứt hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển.

Chủ nhân video cho biết, sự việc diễn ra vào 12h10 trưa 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, chị và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc nên đã quay lại và chia sẻ lên mạng.

Trong chiều muộn cùng ngày, ngành chức năng đã làm việc với đại diện quán này.

Việt Nam Xã hội

Xử phạt 35 triệu đồng chủ quán cà phê ở Vũng Tàu và 3 nhân viên ném rác xuống biển