Xử phạt 20 triệu đồng với 2 tài xế tiếp xúc F0 không khai báo y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương nhưng 2 tài xế xe tải không khai báo y tế, đi chơi tết và đã tiếp xúc gần với gần 186 người.

Ngày 20/2, Chủ tịch huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp F1 ở thôn Thanh Tân (xã Trù Hựu) về hành vi "Không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân" với số tiền 20 triệu đồng/người.

2 trường hợp F1 này là Vũ Văn T. (30 tuổi) và Vũ Văn T. (31 tuổi), đều làm nghề lái xe tải.

Lịch trình di chuyển của 2 F1 như sau:

  • Tối 6/2, cả 2 có tới nhà bệnh nhân COVID-19 tên V.V.C. (32 tuổi, ở thôn Khoa Bộ, xã Liên Hồng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân C. làm việc tại phòng kỹ thuật của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) được công bố nhiễm COVID-19 ngày 18/2.
  • Ngày 7/2 đến 10/2, 2 người này điều khiển xe tải từ Hải Dương đi Quảng Bình giao hàng, đến ngày 10/2 về nhà ở thôn Thanh Tân.

Trở về từ vùng có dịch ở Hải Dương, 2 trường hợp này không những không khai báo y tế mà còn đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong dịp Tết Tân Sửu. Qua truy vết, lực lượng chức năng đã xác định được 186 F2 tiếp xúc gần với 2 trường hợp này.

Hiện 2 F1 trên đang được cách ly tập trung, tình trạng sức khỏe tốt, không ho, không sốt, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus Vũ Hán.

Bắc Giang phong tỏa tạm thời 3 thôn

Như đã đưa tin, sau khi phát hiện nhiều trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã phong tỏa tạm thời 3 thôn ở 2 huyện để phòng dịch COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, 3 thôn tạm thời lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 gồm:

  1. Thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn: có 2 F1 của 1 ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương;
  2. Thôn Tân Dân, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam: có 2 F1 là công dân đi làm từ TP. Hải Dương về, đã tiếp xúc gần với trường hợp vừa công bố dương tính với COVID-19 tại tỉnh Hải Dương;
  3. Thôn Trường Khanh, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam: có 2 F1 đến một số nhà người dân trên địa bàn để chúc Tết.

Tại xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, lực lượng chức năng đã thành lập 9 chốt kiểm soát ở 2 thôn Trường Khanh và Tân Dân; phun hóa chất khử khuẩn đồng thời rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2, F3.

Với những trường hợp F1, lực lượng chức năng đã đưa về điểm cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang ngay trong đêm 19/2 theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Xử phạt 20 triệu đồng với 2 tài xế tiếp xúc F0 không khai báo y tế