Xe chở người rời Đà Nẵng đi đường liên thôn, xã để trốn các trạm kiểm soát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 8/8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang làm rõ một tài xế có hành vi chở người từ Đà Nẵng về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Cụ thể, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin người dân cung cấp về việc, có một số người từ Đà Nẵng về 2 xã Phú Xuân và Vinh Hà (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) có dấu hiệu trốn trách ly.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Ngoài ra, qua trích xuất camera, đến 12h ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (sinh năm 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của người dân miêu tả.

Sau khi xác minh, Công an huyện Phú Vang đã phối hợp đưa 5/6 người trên chuyến xe trên đi cách ly theo quy định.

Tài xế Minh cũng đã được mời đến trụ sở công an để lấy lời khai phục vụ điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định.

Tài xế Trương Thanh Minh tại buổi làm việc với lực lượng chức năng. (Ảnh chụp màn hình)

Cách thức vận chuyển người từ vùng dịch về trốn cách ly của tài xế

Qua làm việc, những người này khai nhận, hiện đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở TP. Đà Nẵng. Sau khi Đà Nẵng xuất hiện những ca dương tính với COVID-19, vì lo lắng nên những người này đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280.

Người tên Minh này báo sẽ chở 3 người này cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng.

Sau khi thống nhất, Minh đón 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển. Tiếp đó, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển 6 người sang xe này và yêu cầu khách phải trả thêm 250.000 đồng.

Xe 7 chỗ sẽ chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch, Minh một mình chạy xe không qua 2 trạm kiểm soát y tế dọc quốc lộ 1 ở thị trấn Lăng Cô và gần hầm Phú Gia (huyện Phú Lộc).

Đến trạm Phú Bài, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm yêu cầu.

Bằng cách này, Minh đã chở 6 người từ TP. Đà Nẵng về Huế không thông qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 6h sáng ngày 9/8

Tính đến 6h ngày 09/8, Việt Nam có tổng cộng 812 ca mắc COVID-19, trong đó, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 355 ca. Số ca tử vong là 10, số trường hợp đang điều trị là 407 trường hợp.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 178.695, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện (5.252), Cách ly tập trung tại cơ sở khác (27.798), Cách ly tại nhà, nơi lưu trú (145.645).

Số liệu dịch bệnh corona Vũ Hán cập nhật đến 6h sáng ngày 9/8. (Nguồn: Bộ Y tế)

15 tỉnh, thành phố tại Việt Nam đang có dịch gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP. HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.

Việt Nam Xã hội

Xe chở người rời Đà Nẵng đi đường liên thôn, xã để trốn các trạm kiểm soát