Xác minh người đàn ông trung niên rút súng, lên đạn giữa đường ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Hóc Môn (TP. HCM) đang xác minh đoạn video được camera của người dân ghi lại cảnh người đàn ông trung niên rút súng, lên đạn giữa đường.

Ngày 7/10, một đoạn video dài hơn 2 phút được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi mặc áo sơ mi xanh, đeo túi trước ngực, đi bộ trên đường, tay cầm khẩu súng phía sau lưng. Sau khi lên đạn, người này dắt khẩu súng vào túi quần phía sau.

Sau khi được đăng tải, đoạn video thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người tỏ ra lo ngại và bất bình trước sự việc.

Truyền thông Việt Nam cho biết, vụ việc được cho là xảy ra trước căn nhà trên đường Trung Mỹ - Tân Xuân, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP. HCM vào ngày 3/10.

Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Dung (58 tuổi, ngụ xã Trung Chánh) cho biết, người đàn ông trong video trên là bạn một người hàng xóm của bà. Ngày 3/10, người đàn ông này đi xe máy đến nhà hàng xóm của bà. Trong lúc bà Dung và chị gái bà là Nguyễn Thị T. (62 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, TP. HCM) đang làm dưa chua để bán thì người này đi lại gần và lớn tiếng chửi bới.

Bà Dung cầm điện thoại quay thì người này bất ngờ rút súng từ lưng quần phía sau ra làm động tác lên đạn rồi cất lại vào người. Thấy vậy, bà Dung và chị gái hốt hoảng chạy vào nhà đóng cửa, gọi điện thoại báo công an.

Công an xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn, TP. HCM) đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc, đồng thời xác minh danh tính người đàn ông trên. Sau khi công an có mặt một lúc thì người đàn ông này mới lấy xe máy rời đi.

Bước đầu người đàn ông trong video khai nhận khẩu súng là súng nhựa đồ chơi.

Bà Dung cho hay, nguyên nhân về hành động của người đàn ông này là do trước đây gia đình bà có mâu thuẫn với hàng xóm nhưng chưa giải quyết được. Hồi tháng 6 vừa qua, người này cùng người hàng xóm đã tấn công gia đình bà.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do trong khi xây dựng nhà ở, gia đình bà T. nảy sinh mâu thuẫn với hàng xóm.

Việt Nam Xã hội

Xác minh người đàn ông trung niên rút súng, lên đạn giữa đường ở TP. HCM