Xác minh hình ảnh sư cô đánh đập chú tiểu ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 11/6, mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh sư cô đánh đập nữ đệ tử theo kiểu bạo lực, hành hạ trẻ em khiến dư luận bức xúc.

Báo Tuổi Trẻ mô tả lại nội dung trong đoạn video, sư cô lớn tiếng "dạy dỗ" một nữ đệ tử đang khóc và kêu một nữ đệ tử khác khống chế hai tay của nữ đệ tử đang khóc. Lúc này sư cô dùng tay túm đầu nữ đệ tử, nói: "Tại sao sư phụ không cho nói láo mà con nói láo?" và dùng hai tay liên tiếp tát mạnh vào mặt nữ đệ tử đang khóc nức nở "sư phụ ơi, sư phụ ơi…".

Cuối đoạn video, sư cô yêu cầu nữ đệ tử bỏ tay che miệng ra để "dạy dỗ" bằng cách khác nhưng nữ đệ tử khóc lóc năn nỉ và không mở tay ra. Thấy vậy, sư cô xoay qua lấy cây đánh tiếp. Sau đó, sư cô lớn tiếng nói với nữ đệ tử còn lại: "Nhớ những gì hôm nay sư phụ hành hạ nó nghe chưa, nếu con láo xạo với sư phụ thì sẽ bị gấp đôi nó".

Sư cô khống chế và đánh cháu N.. (Ảnh cắt từ clip)

Một số người khi xem đoạn clip cho rằng, sư cô trong clip ngụ tại chùa Long Nguyên, có địa chỉ tại số 368, đường Tôn Đản, phường 4, quận 4, TP. HCM.

Báo CAND cho biết, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 4 đã xác nhận sự việc người trong clip chính là sư cô Thích nữ Hạnh Thảo, Trụ trì của chùa này. UBND phường 4, quận 4 xác nhận và đã giao Công an kiểm tra xử lý làm rõ vụ việc.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo phường 4 cho biết trên báo Dân Trí, người bị đánh là cháu T.V.K.N., người quay clip là người từng tu hành tại ngôi chùa trên. Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2020.

Đại diện nhà chùa cho biết, sư cô này rất yêu thương cháu N. nhưng do kết quả học tập của cháu không như mong muốn và cháu không nói thật về kết quả học nên khiến sư cô buồn.

Bà V.T.T.H. (38 tuổi, quê Tiền Giang, mẹ cháu N.) thông tin, bà gửi cháu N. vào chùa được khoảng 1 năm và được sư cô chăm sóc, nuôi dưỡng, lo việc học hành. Hiện cháu N. vẫn đang ở chùa.

Công an Q.4 đã mời sư cô lên làm việc. Ban Đại diện Phật giáo Q.4 đã yêu cầu sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo ngưng đảm nhiệm chức sắc trụ trì chùa Long Nguyên trong 3 tháng. Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, mẹ của bé N. cho biết, sư cô đã chủ động xin lỗi vì sự việc này.

Việt Nam

Xác minh hình ảnh sư cô đánh đập chú tiểu ở TP. HCM